Lockheed Martin đề nghị mua lại Aerojet Rocketdyne với giá 4,4 tỷ USD

16:05' - 21/12/2020
BNEWS Lockheed Martin đã ký một thỏa thuận mua lại nhà sản xuất động cơ tên lửa quốc phòng và hàng không vũ trụ Aerojet Rocketdyne với giá 4,4 tỷ USD.

Lockheed Martin, hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và các thiết bị kỹ thuật tiên tiến quốc phòng của Mỹ, ngày 21/12 đã ký một thỏa thuận mua lại nhà sản xuất động cơ tên lửa quốc phòng và hàng không vũ trụ “đồng hương” Aerojet Rocketdyne với giá 4,4 tỷ USD, bao gồm nợ và tiền mặt.

Theo thông báo, Lockheed sẽ trả 56 USD/cổ phiếu cho Aerojet Rocketdyne, cao hơn 33% so với mức đóng phiên 18/12.

Trong một thông báo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lockheed Martin James Taiclet cho hay việc mua lại Aerojet Rocketdyne sẽ giúp duy trì và củng cố một bộ phận thiết yếu của ngành công nghiệp quốc phòng trong nước và giảm chi phí cho khách hàng.

Thương vụ này cũng giúp tăng cường sự hỗ trợ của Lockheed Martin đối với các nhiệm vụ an ninh quan trọng của Mỹ và đồng minh, đồng thời duy trì vai trò “dẫn đầu” trong lĩnh vực không gian và công nghệ siêu thanh.

Trong lúc chờ thương vụ này được các cổ đông và cơ quan quản lý thông qua, các cổ đông của Aerojet Rocketdyne sẽ nhận được một khoản cổ tức đặc biệt trước khi chốt là 5 USD/cổ phiếu phổ thông và các giao dịch thu nhập cố định vào tháng 3/2021, nếu không bị thu hồi, dự kiến sẽ giảm giá mua đối với thương vụ này xuống còn mức 51 USD/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục