Lockheed Martin phát triển tổ hợp mô đun mới cho các tên lửa Mỹ

11:35' - 16/05/2019
BNEWS Lockheed Martin cho biết đã ký với quân đội Mỹ hợp đồng trị giá 10,5 triệu USD nhằm phát triển một tổ hợp mô đun mới cho các tên lửa của Hệ thống tên lửa phóng loạt (GMLRS).
Lockheed Martin phát triển tổ hợp mô đun mới cho các tên lửa Mỹ. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong một thông cáo báo chí phát đi ngày 15/5, Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Mỹ Lockheed Martin cho biết đã ký với quân đội Mỹ hợp đồng trị giá 10,5 triệu USD nhằm phát triển một tổ hợp mô đun mới cho các tên lửa của Hệ thống tên lửa phóng loạt (GMLRS).

Thông cáo nêu rõ tổ hợp mô đun mới sẽ thay thế kho dự trữ tên lửa M26 đang cạn kiệt và hỗ trợ sản xuất các tên lửa của hệ thống GMLRS.

Việc thử nghiệm trên mặt đất đầu tiên đối với tổ hợp mô đun này dự kiến sẽ được tiến hành trong mùa Thu năm 2019 và được bàn giao cho quân đội Mỹ vào năm 2021.

Theo Phó Chủ tịch của Lockheed Martin, Gaylia Campbel, hợp đồng trên sẽ giúp "cải thiện tính năng nạp đạn và đảm bảo cho các chiến binh có đủ đạn khi cần".

Đây là lần thứ 2 trong năm nay quân đội Mỹ ký hợp đồng phát triển vũ khí với tập đoàn Lockheed Martin.

Trước đó 3 tháng, tập đoàn này cũng đã ký một hợp đồng quốc phòng trị giá 184 triệu USD với Hải quân Mỹ về việc cung cấp và nâng cao tính năng chống do thám của các hệ thống tác chiến điện tử AN/SLQ-32 của các tàu sân bay, tàu tuần dương, tàu khu trục và các tàu chiến khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục