Logistics- Hành trình vào tương lai

16:10' - 26/09/2024
BNEWS Logistics- Hành trình vào tương lai là nội dung cuốn sách sắp xuất bản và giới thiệu rộng rãi tới độc giả cả nước của tác giả Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Logistics- Hành trình vào tương lai là nội dung cuốn sách sắp xuất bản và giới thiệu rộng rãi tới độc giả cả nước của tác giả Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) chắp bút.

Nội dung cuốn sách được tác giả tập hợp từ các bài viết tâm huyết,chứa đựng những nội dung quan trọng. Nhiều bài trong cuốn sách đã được đăng trên các báo trong khoảng thời gian từ 2018 trở lại đây.

Đáng trân trọng là cuốn sách được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, một người rất yêu sách và được những người yêu sách biết đến với biệt danh Xích lô, viết lời đề tựa.

"Logistics là một khái niệm lạ mà quen. Là vì gần đây mới nói đến nhiều, quen vì nó hiện hữu trong tất cả các ngành kinh tế- xã hội. Chính vì vậy, viết về logistics để mọi người cảm được, hiểu được không dễ.

Những bài viết trong tập sách này cô đọng, đầy ắp thông tin nhưng cũng thể hiện rất dễ hiểu. Hải biến những vấn đề khô khan, nội dung trừu tượng thành những điều gần gũi, thân thuộc", Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ.

Theo chia sẻ của tác giả, cuốn sách được chia làm 5 chương tập trung các bài viết theo từng nhóm vấn đề cụ thể. Chương I: Phát triển hạ tầng logistics gồm các bài viết về sàn giao dịch vận tải triển vọng ở Việt Nam; Logistics hàng không bao giờ cất cánh; Để con đường cao tốc vươn xa; Bưu chính có phải là logistics...

Chương II: Kinh doanh dịch vụ logistics với các bài viết như Chi phí logistics nhìn từ quá khứ; Thông tin và trách nhiệm trong kinh doanh logistics; Từ chiến thắng Điện Biên Phủ- nghĩ về logistics...

Chương III: :Logistics vượt bão COVID-19 được tác giả tập hợp các bài viết xung quanh Chuyện từ một doanh nghiệp khởi nghiệp; Logistics của một ly chè; Hẹn gặp nhé, giữa Sài Gòn; Mở cửa sản xuất trong điều kiện "Sống chung với dịch"...

Chương IV: Logistics với hoạt động thương mại và Chương V: Logistics với vấn đề thời đại tập trung vào các vấn đề nắm bắt thời cơ và vượt qua thách thức. Cùng đó là những bước đi đầy triển vọng cũng như việc chuyển đổi số, phát triển xanh trọng tâm của ngành logistics Việt Nam.

Điều đáng nói ở đây là toàn bộ số tiền bán quyển sách này sẽ được quyên tặng cho Quỹ Học bổng của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics (VALOMA) - dành cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó hoặc có thành tích xuất sắc đang theo học ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Mỗi quyển sách được mua sẽ là một đóng góp nho nhỏ để động viên các bạn sinh viên đang theo học ngành này, những chủ nhân của logistics Việt nay mai.

Link đăng ký mua sách: http://tiny.cc/sach_logistics.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục