Lợi nhuận của Amazon không như kỳ vọng

15:22' - 29/10/2021
BNEWS Lợi nhuận của Amazon song không đạt được như kỳ vọng do gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu.
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon ngày 28/10 thông báo lợi nhuận hàng tỷ USD trong quý III/2021, song không đạt được như kỳ vọng do gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu.
Trong khi tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Apple cho biết doanh số bán iPhone và iPad chịu ảnh hưởng xấu do hạn chế về nguồn cung, thì Amazon gặp khó khăn trong việc nhập sản phẩm và đủ nhân viên để đáp ứng nhu cầu.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cho biết lợi nhuận quý III vừa qua giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 3,2 tỷ USD do đại dịch COVID-19, việc tuyển dụng và tình trạng thiếu sản phẩm làm tăng chi phí. Trong khi, doanh thu của Amazon tăng lên 110,8 tỷ USD.
Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu bởi nhiều yếu tố như nhu cầu tăng vọt do đại dịch và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp trên toàn cầu từ các gã khổng lồ công nghệ đến các hãng sản xuất ô tô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục