Lợi nhuận của P&G tăng nhờ chiến lược nâng giá sản phẩm

12:12' - 21/04/2022
BNEWS Trong quý I/2022, P&G cho biết doanh thu tăng 7% lên 19,4 tỷ USD, một phần nhờ giá sản phẩm tăng 5%, trong khi lợi nhuận tăng 3% lên 3,4 tỷ USD.

Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) của Mỹ ngày 20/4 cho biết lợi nhuận quý I/2022 đã gia tăng khi “ông lớn” này thực hiện chiến lược tăng giá sản phẩm nhưng tác động rất ít đến nhu cầu.

P&G đã bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng mạnh trong giá hàng hóa và chi phí vận chuyển. Tình hình này gần đây còn trở nên trầm trọng hơi do căng thẳng Nga-Ukraine.

 

Để bù đắp cho những chi phí này, P&G đã nâng giá sản phẩm trong những tháng gần đây, và cho đến nay, người tiêu dùng vẫn có phản ứng tích cực.

Nhưng Giám đốc tài chính của P&G Andre Schulten lưu ý rằng xu hướng này không chắc chắn sẽ tiếp diễn, vì khi chí phí được chuyển nhiều hơn sang cho người tiêu dùng, khối lượng tiêu thụ được dự đoán sẽ phần nào chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Trong quý I/2022, P&G cho biết doanh thu tăng 7% lên 19,4 tỷ USD, một phần nhờ giá sản phẩm tăng 5%, trong khi lợi nhuận tăng 3% lên 3,4 tỷ USD.

Trong đó, cả năm nhóm hàng của P&G đều ghi nhận doanh thu ròng cao hơn, với nhóm chăm sóc sức khỏe dẫn đầu, một phần nhờ doanh thu các mặt hàng trị ho, cảm lạnh và cúm gia tăng.

P&G dự đoán các chi phí bổ sung sẽ ở mức 3,2 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 400 triệu USD so với ước tính trước đó, do giá hàng hóa và chi phí vận chuyển tăng lên, cũng như những diễn biến bất lợi trên thị trường ngoại hối.

Bên cạnh đó, P&G đã nâng dự báo doanh thu cả năm, nhưng vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục