Nestle ngừng bán một loạt sản phẩm tại Nga

13:40' - 24/03/2022
BNEWS Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sỹ) sẽ ngừng bán một loạt sản phẩm tại Nga, bao gồm các thanh sôcôla KitKat và bột cacao Nesquik.
Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sỹ) sẽ ngừng bán một loạt sản phẩm tại Nga, bao gồm các thanh sôcôla KitKat và bột cacao Nesquik, giữa bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy chỉ trích công ty thực phẩm lớn nhất thế giới khi tiếp tục hiện diện tại Nga.

Người phát ngôn của Nestle cho biết các sản phẩm bị ảnh hưởng, bao gồm cả thức ăn cho vật nuôi và cà phê, đóng góp phần lớn doanh thu ở Nga, đạt 1,7 tỷ franc Thụy Sỹ (1,82 tỷ USD) trong năm 2021.

Tập đoàn trên đã ngừng nhập khẩu và xuất khẩu các sản phẩm không thiết yếu sang Nga, đồng thời ngừng tất cả các chương trình quảng cáo và đầu tư vốn vào nước này.

Các công ty phương Tây có sự hiện diện ở Nga đang đối mặt với sức ép cắt đứt mọi quan hệ với “xứ Bạch dương”. Hơn 400 công ty đã rút khỏi Nga kể từ khi nước này tiến hành chiến dịch đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

Nestle, PepsiCo, Unilever và Procter & Gamble đang tiếp tục cung cấp các mặt hàng thiết yếu tại Nga, chẳng hạn như sữa và tã. Nestle cho biết họ sẽ tiếp tục trả lương cho khoảng 7.000 nhân viên tại Nga, nơi tập đoàn này có sáu nhà máy sản xuất. Đối thủ p Danone (Pháp) cho biết sẽ tiếp tục sản xuất tại Nga các sản phẩm sữa và dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ sơ sinh.

Danone cho biết đã ngừng tất cả các hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu khác - bao gồm cả nước khoáng Evian - và tạm dừng tất cả các khoản đầu tư, bao gồm quảng cáo, thúc đẩy thương hiệu và khuyến mãi tiêu dùng tại Nga. Công ty này cũng cho biết sẽ không lấy tiền mặt, cổ tức hay lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ở Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục