Lợi nhuận quý II của Alphabet tăng gần gấp ba lần nhờ quảng cáo

07:05' - 29/07/2021
BNEWS Alphabet, công ty mẹ của hãng công nghệ Google, đã báo cáo lợi nhuận hàng quý tăng gần gấp ba lần, nhờ doanh thu từ quảng cáo trên Google và nền tảng phát video trực tuyến YouTube.

CEO Sundar Pichai của Alphabet cho biết trước sự gia tăng hoạt động trực tuyến tại nhiều khu vực trên thế giới, Alphabet tự hào rằng các dịch vụ của công ty này đã trợ giúp rất nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Trong quý II/2021, lợi nhuận của Alphabet đã tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 18,5 tỷ USD và doanh thu tăng mạnh lên 61,9 tỷ USD.

Google là một trong những công ty công nghệ “tận hưởng” nhu cầu sử dụng tăng cao khi đại dịch COVID-19 thúc đẩy xu hướng làm việc, mua sắm, giao tiếp xã hội trực tuyến.

Ông Pichai nhận định các khoản đầu tư dài hạn vào trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây đã giúp thúc đẩy thành tích của Alphabet.

Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, có trụ sở tại Mỹ, Google đang trên đà thúc đẩy tổng doanh thu từ quảng cáo lên 130 tỷ USD trong năm nay, tăng khoảng 25% so với một năm trước đó.

Con số này sẽ nâng thị phần của “gã khổng lồ” công nghệ này trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu lên 28,6% và Facebook dự kiến xếp vị trí thứ hai với 24%.

Nicole Perrin, nhà phân tích của eMarketer, cho biết YouTube là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất trong quý.

Theo Alphabet, doanh thu của nền tảng chia sẻ video toàn cầu này trong quý trước đạt 7 tỷ USD, một bước nhảy vọt so với 3,8 tỷ USD trong cùng kỳ một năm trước đó.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với các công cụ cho phép nhân viên làm việc từ xa cũng gia tăng khi các công ty khám phá các phương pháp tiếp cận kết hợp giữa làm việc tại nhà và văn phòng.

Ông Pichai cho biết Google Workspace tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là đối với doanh nghiệp, khi Google đã thiết kế sản phẩm để đáp ứng những thách thức của công việc kết hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục