Lợi nhuận quý III của Bank of America vượt dự đoán của giới phân tích

21:11' - 16/10/2019
BNEWS Bank of America (BoA) đã ghi nhận lợi nhuận quý III/2019 vượt dự đoán của giới phân tích, nhờ doanh thu từ mảng dịch vụ tư vấn gia tăng và tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ.
Trong ảnh (tư liệu): Logo của ngân hàng Bank of America tại tòa cao ốc trên đại lộ ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bank of America (BoA) đã ghi nhận lợi nhuận quý III/2019 vượt dự đoán của giới phân tích, nhờ doanh thu từ mảng dịch vụ tư vấn gia tăng và tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ, qua đó xoa dịu những lo ngại rằng lãi suất giảm sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng của ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ tính theo giá trị tài sản này.
Kể từ năm 2015, các ngân hàng lớn của Mỹ đều được hưởng lợi từ lãi suất cao, vì họ thu được nhiều lãi hơn từ các khoản cho vay mà không phải tăng quá nhiều khoản lãi trả cho tiền gửi.

Tuy nhiên, trong năm nay, các thị trường đã bị chao đảo do lãi suất bị hạ xuống khi các điều kiện kinh tế vĩ mô diễn biến xấu.
Rrong số các ngân hàng lớn của Mỹ, BoA có thể chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ những biến động về lãi suất do lượng tiền gửi lớn và các khoản cho vay thế chấp vốn rất nhạy cảm với lãi suất. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất hai lần trong năm nay.
Tuy nhiên, tổng lượng cho vay tăng 5% đã giúp BoA vượt qua những tác động từ lãi suất thấp.

Cùng với đó, hoạt động khả quan trong mảng giao dịch chứng khoán và ngân hàng đầu tư đã thúc đẩy tổng doanh thu của BoA vượt cả dự đoán của Phố Wall.

Doanh thu quý III/2019 của BoA tăng nhẹ lên 22,96 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán 22,79 tỷ USD được đưa ra trước đó.
Doanh thu từ mảng ngân hàng đầu tư tăng 40%, trong khi doanh thu từ mảng ngân hàng tiêu dùng, mảng kinh doanh lớn nhất của BoA, tăng 3% lên 9,7 tỷ USD, còn hoạt động giao dịch chứng khoán tăng 13% lên 1,1 tỷ USD.
Thu nhập ròng từ lãi suất, tức khoản chênh lệch giữa tiền lãi thu được từ các khoản cho vay và số tiền lãi phải trả cho các khoản tiền gửi, của BoA cũng tăng lên 12,19 tỷ USD, chiến hơn 50% tổng doanh thu của ngân hàng này.
Tuy nhiên, thu nhập ròng của ngân hàng này đã giảm xuống còn 5,27 tỷ USD (hay 56 xu Mỹ/cổ phiếu) trong quý III.

Con số này thấp hơn mức 6,7 tỷ USD (hay 66 xu Mỹ/cổ phiếu) ghi nhận trong cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn cao hơn dự đoán 51 xu Mỹ/cổ phiếu mà giới phân tích đưa ra trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục