Lợi nhuận quý III của Samsung vẫn khả quan bất chấp vụ thu hồi Galaxy Note 7

14:20' - 07/10/2016
BNEWS Doanh số bán giảm và chi phí cho việc thu hồi ít nhất 2,5 triệu Galaxy Note 7 do lỗi pin có thể khiến Samsung thiệt hại gần 5 tỷ USD trong năm nay.
Lợi nhuận quý III của Samsung vẫn khả quan bất chấp vụ thu hồi Galaxy Note 7. Ảnh: techz.vn

Samsung Electronics Co dự đoán lợi nhuận trong quý III của doanh nghiệp này sẽ vẫn tăng nhẹ, cùng với doanh thu bán chip nhớ và màn hình, bất chấp việc mẫu điện thoại thông minh chiến lược của Samsung bị thu hồi trên toàn cầu.

Doanh số bán giảm và chi phí cho việc thu hồi ít nhất 2,5 triệu Galaxy Note 7 do lỗi pin có thể khiến Samsung thiệt hại gần 5 tỷ USD trong năm nay. Tuy nhiên, thị trường chip nhớ khả quan, do nhu cầu từ đối thủ Apple Inc, sẽ giúp bù đắp phần nào nguồn thu.

Theo một khảo sát do hãng tin Reuters thực hiện, lợi nhuận hoạt động trong quý III/2016 của Samsung ước tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước, lên 7.400 tỷ won (6,65 tỷ USD).

Theo dự kiến, Samsung sẽ công bố báo cáo doanh thu và lợi nhuận hoạt động quý III vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, Samsung cho hay họ sẽ xem xét thận trọng các đề xuất của Elliott, một quỹ đầu cơ của Mỹ, về việc tái cơ cấu doanh nghiệp và một loại cổ tức đặc biệt, qua đó đẩy giá cổ phiếu của Samsung tăng cao 5% trong phiên ngày 6/10.

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây, toàn bộ hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines, Mỹ, đã phải sơ tán sau khi một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bỗng dưng bốc khói.

Ngay lập tức, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã sơ tán qua cửa chính của máy bay và không có thiệt hại về người. Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến sự cố của mẫu điện thoại thông minh đời mới nhất do công ty Hàn Quốc sản xuất.

Trước đó, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã khuyến cáo hành khách không nên sử dụng, sạc pin hay để điện thoại Galaxy Note 7 trên trong hành lý ký gửi trong suốt hành trình bay cho dù điện thoại đã được chuyển sang chế độ máy bay.

Tiếp đó, Ủy ban An toàn sản phẩm cho người tiêu dùng Mỹ đã chính thức thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 sau khi ghi nhận hàng chục trường hợp bị lỗi pin dẫn đến phát nổ hoặc cháy.

Đến cuối tháng Chín vừa qua, khoảng 60% khách hàng Mỹ sử dụng Galaxy Note 7 đã đến các trung tâm bảo hành của Samsung để đổi sang thiết bị khác an toàn hơn.

>>> Sơ tán một chuyến bay do điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bốc khói

>>> Samsung Galaxy Note 7 bị biến thành bom trong trò chơi điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục