Lợi suất trái phiếu chính phủ ở Eurozone giảm trong phiên 19/7

20:57' - 19/07/2022
BNEWS Lợi suất trái phiếu chính phủ ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) giảm trong phiên 19/7, khi các thị trường phản ứng tích cực trước việc giá khí đốt giảm.
Lợi suất trái phiếu chính phủ ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) giảm trong phiên 19/7, khi các thị trường phản ứng tích cực trước việc giá khí đốt giảm, trong lúc tiếp tục theo dõi biến động chính trị ở Italy. 

Với khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2011 tại cuộc họp vào ngày 21/7 và công bố chi tiết về một công cụ mới nhằm kiểm soát sức ép lên các thị trường trái phiếu, các nhà đầu tư không đẩy lợi suất lên quá mạnh.

Lợi suất trái phiếu Bund kỳ hạn 10 năm của Đức giảm gần 20 điểm cơ bản kể từ đầu tháng này, cắt đà đi lên kéo dài 7 tháng.

Những lo ngại về nguồn cung khí đốt ở châu Âu đã gây lo ngại về suy thoái và khi lạm phát trở thành mối quan tâm lớn nhất của nhà đầu tư , lợi suất trái phiếu giảm từ các mức cao kỷ lục nhiều năm.

Trong bức thư đề ngày 14/7, tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng liên quan nguồn cung khí đốt sang châu Âu dành cho ít nhất một khách hàng lớn, gây lo ngại Nga sẽ tiếp tục dừng hoạt động đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 ( Nord Stream 1) sau ngày 21/7, khi giai đoạn bảo dưỡng thường niên kết thúc.

Tuy nhiên, giá khí đốt tại châu Âu ngày 18/7 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, một diễn biến mà các nhà phân tích cho rằng các thông tin tiêu cực không còn có tác động lớn đến các thị trường.

Lợi suất trái phiếu Bund kỳ hạn 10 năm giảm 2,5 điểm cơ bản vào đầu phiên, xuống 1,19%.

Lợi suất trái phiếu của Italy cũng giảm, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 3 điểm cơ bản, xuống 3,34%.

Bất ổn chính trị tại Italy đã gây sức ép lên trái phiếu của nước này, nhưng khi không có diễn biến mới chi phối thị trường, lợi suất sẽ phục hồi nhẹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục