Long An cần phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng

16:56' - 28/07/2021
BNEWS Ngày 28/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Long An phải thực nghiêm Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng. Lực lượng phòng, chống dịch phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, tuyên truyền để người dân thực hiện.

Những nhà trọ, có nhiều người, chưa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, các cấp chính quyền phải có phương án phân khúc giãn cách, cùng với đó tập trung chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội.

Đối với phương án "3 tại chỗ", tỉnh cần phải kiểm tra, giám sát, kiểm soát thật nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp; không để công nhân đi lại tự do trong doanh nghiệp, kể cả những công nhân đã được tiêm vaccine.

Tỉnh cần tập trung mọi nhân lực và vật lực tầm soát F0 và chuẩn bị phương án đón công dân Long An trở về an toàn. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng kêu gọi Long An sẵn sàng các điều kiện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh khi cần thiết.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, Long An ghi nhận 4.575 ca mắc COVID-19; trong đó có 4.559 ca mắc ở cộng đồng. Long An đã tổ chức 3 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19, đang triển khai đợt 4, 5 và chuẩn bị triển khai tiêm đợt 6 cho công nhân của 5 vùng trọng điểm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được cho biết, tỉnh đang thực hiện chiến lược xét nghiệm cho ba nhóm đối tượng là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ"; những người ở nhà trọ; gia đình có người thân làm công nhân tạm nghỉ việc trở về nhà và những gia đình có người đi làm công nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh về nhà tránh dịch.      

Riêng việc kiểm soát người ngoài tỉnh về quê bằng phương tiện cá nhân đi qua địa phận tỉnh Long An, Bí thư Tỉnh ủy Long An kiến nghị Trung ương cần có chỉ đạo đồng bộ giữa các địa phương để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra, thăm và động viên, khích lệ tinh thần của tập thể cán bộ, y tế đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 2, huyện Tân Trụ và Bệnh viện dã chiến tại Trường Chính trị Long An./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục