Long An đề nghị 5 tỉnh miền Tây phối hợp đón người dân trở về địa phương

19:47' - 23/09/2021
BNEWS Từ chiều 22-23/9, tỉnh Long An ghi nhận 137 trường hợp là người dân đã tự di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua Long An để trở về quê.

Chiều 23/9, UBND tỉnh Long An có công văn số 9364 /UBND-VHXH, đề nghị 5 tỉnh miền Tây là An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang và Đồng Tháp cùng phối hợp tổ chức đón người dân có nhu cầu trở về các địa phương, từ ngày 24-26/9/2021.
Theo ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tich UBND tỉnh Long An, qua 3 ngày thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình di chuyển của người dân trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.

Tuy nhiên, từ chiều 22-23/9, tỉnh Long An ghi nhận 137 trường hợp là người dân thuộc các tỉnh An Giang (48 người), Kiên Giang (1 người), Sóc Trăng (1 người), Hậu Giang (1 người), Đồng Tháp (86 người) đã tự di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua địa bàn tỉnh Long An để trở về quê, mà chưa được sự cho phép di chuyển của các địa phương lân cận tỉnh Long An.

Những công dân này đã được tiêm vaccine, hiện được các lực lượng chức năng của tỉnh Long An quản lý, chăm sóc sức khỏe và thực hiện xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế. Các công dân này rất mong muốn được trở về địa phương trong thời gian sớm nhất.
Hiện UBND tỉnh Long An giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải, và UBND huyện Tân Thạnh phối hợp với các ngành chức năng của các tỉnh, thành phố để thống nhất việc đưa, đón người dân trở về địa phương./.

>>>Cập nhật tình hình 5 địa phương có nhiều ca mắc COVID-19 nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục