Long An: Doanh nghiệp ký kết bao tiêu thanh long ruột đỏ

21:34' - 29/06/2020
BNEWS Công ty TNHH LaviAgri mua, bao tiêu số lượng 3.000-3.500 tấn thanh long, với điều kiện thanh long trồng tại huyện Châu Thành, Tân Trụ và canh tác theo quy trình sạch, có nhật ký canh tác.
 Ngày 29/6, Hiệp hội thanh long tỉnh Long An ký kết Chương trình thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH LaviAgri- thành viên của Tập đoàn Lavifood về việc thu mua và bao tiêu thanh long ruột đỏ tại huyện Châu Thành và Tân Trụ, tỉnh Long An.
Theo đó, Công ty TNHH LaviAgri mua, bao tiêu 100 ha thanh long, tương ứng số lượng 3.000-3.500 tấn, với điều kiện thanh long trồng tại huyện Châu Thành, Tân Trụ và canh tác theo quy trình sạch, có nhật ký canh tác. Về giá, công ty thu mua theo thỏa thuận tại từng thời điểm của từng lúc thu hoạch trong năm.
Đối với Hiệp hội thanh long tỉnh Long An, đảm bảo quy trình canh tác, nhật ký canh tác, sản lượng đăng ký và đồng ý cho Công ty TNHH LaviAgri áp dụng phần mềm quản lý vùng trồng E-FARM trên các diện tích đã đăng ký; nhân viên công ty trực tiếp ghi thông tin các vườn, quản lý các vườn theo quy trình trong E-FARM và Hiệp hội thanh long sử dụng vật tư nông nghiệp theo quy trình canh tác của công ty.
Ông Định Hùng Dũng, Phó giám đốc Tập đoàn Lavifood, cho biết, ngoài diện tích ký kết với huyện Châu Thành và huyện Tân Trụ, trước đây Tập đoàn Lavifood cũng đã ký với nông dân và hợp tác xã. Tuy nhiên, mới chỉ là ký rải rác, không tập trung như lần này. Hy vọng với 100 ha đã ký kết, Lavifood sẽ là một mô hình chuẩn để nhân rộng trong thời gian tới.
Thời gian qua, người trồng thanh long ở Long An nói riêng, trong cả nước nói chung luôn gặp rủi ro do thị trường phụ thuộc vào khách hàng lớn nhất là Trung Quốc (chiếm tới hơn 80% sản lượng tiêu thụ) nên giá cả không ổn định. Trước tình hình này, UBND tỉnh Long An, các sở, ngành liên quan  trong tỉnh đã có nhiều giải pháp trong quá trình xúc tiến thương mại, kêu gọi doanh nghiệp ký kết hợp đồng, bao tiêu sản phẩm.
Long An hiện có hơn 12.000 ha thanh long, sản lượng đạt hơn 400.000 tấn/năm. Bước đầu, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác thu mua và tiêu thụ 100 ha của nhà vườn trên địa bàn huyện Châu Thành và Tân Trụ là tiền đề giúp cho cây thanh long Long An tiến tới sản xuất ổn định và bền vững trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục