Lừa bán nông sản, chiếm đoạt tiền của gần 60 người

17:24' - 18/09/2021
BNEWS Lực lượng chức năng vừa thực hiện lệnh giữ người đối với Nguyễn Văn Khởi trú tại tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngày 18/9, Công an quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) cho biết, vừa phối hợp với Công an xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Khởi (sinh năm 1997, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 5/2021, Khởi lập tài khoản facebook “Tú Cường Trái Cây” sau đó tự xưng tên Cường và đăng bán các mặt hàng nông sản để tìm người mua.
Khi có người liên hệ mua các loại trái cây, nông sản, Khởi yêu cầu bị hại đặt cọc trước tiền mua hàng và chuyển vào tài khoản của mình. Sau khi nhận được tiền, Khởi đã chặn liên lạc với các bị hại nhằm chiếm đoạt số tiền đặt cọc.
Theo cơ quan công an, chị V.T.N.N (31 tuổi), trú tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ lên Facebook đăng tìm mua nông sản để bán lại kiếm lời.
Ngày 26/8, Khởi dùng Facebook “Tú Cường Trái Cây”, nhắn tin cho chị N, đưa giá các mặt hàng nông sản. Tưởng thật, chị N chuyển 7,1 triệu đồng tiền đặt cọc cho Khởi để mua 2,9 tấn rau củ. Chị N thỏa thuận sẽ nhận hàng vào ngày 28/8, tại khu dân cư An Khánh.
Đến ngày hẹn, không thấy Cường giao hàng nên người phụ nữ này gọi điện nhưng đã bị chặn số. Biết bị lừa đảo nên chị N đến Công an quận Ninh Kiều trình báo vụ việc.
Vào cuộc điều tra, Công an quận Ninh Kiều xác định Khởi chính là chủ tài khoản Facebook “Tú Cường Trái Cây” nên phối hợp với Công an xã Thạnh Phú bắt giữ. Tại cơ quan Công an, đối tượng Khởi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Với thủ đoạn trên, Khởi khai nhận đã lừa được khoảng 58 người, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.
Công an quận Ninh Kiều thông báo ai là bị hại của Khởi thì nhanh chóng đến cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an quận Ninh Kiều để trình báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục