Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong vụ sập cầu cạn tại Italy

11:02' - 15/08/2018
BNEWS Lực lượng cứu hộ Italy đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của vụ sập cầu cạn xảy ra ngày 14/8 tại thành phố Genoa, thủ phủ vùng Liguria, Tây Bắc Italy.
Hiện trường vụ sập cầu cạn tại Italy. Ảnh: TTXVN phát

Vụ sập cầu cạn này đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Công tác cứu nạn đã diễn ra dưới ánh đèn pha trong suốt đêm 14/8, với sự hỗ trợ của các máy bay trực thăng cứu hộ đưa những người sống sót ra khỏi đống đổ nát. Lực lượng chức năng lo ngại số người thiệt mạng có thể sẽ gia tăng do nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Các nhà điều tra hiện đang tập trung làm rõ nguyên nhân gây ra thảm họa sập cầu, cũng như những người phải chịu trách nhiệm trong vụ việc. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini, cam kết đưa những người phải chịu trách nhiệm ra xử lý trước pháp luật.

Trong khi đó, Tổng thống Italy Sergio Mattarella (Xéc-giô Mát-ta-ren-la) chỉ thị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tất cả hệ thống cơ sở hạ tầng trên cả nước để ngăn ngừa thảm họa tương tự xảy ra.

Vào khoảng 12h (giờ địa phương) ngày 14/8, một đoạn dài khoảng 200m của chiếc cầu Morandi nằm trên tuyến đường cao tốc A10 đã bị sập và rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác từ độ cao khoảng 100 m.

Nhiều ô tô đang lưu thông đã bị rơi theo phần cầu bị sập và bị vùi trong đống đổ nát cùng với các nạn nhân mắc kẹt bên trong. Theo cảnh sát thành phố Genoa, có khoảng 20 xe bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu này. Vụ việc đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Cầu cạn Morandi được xây dựng trên đường cao tốc A10 vào những năm 60 của thế kỷ trước và từng được tu sửa vào năm 2016./.

>>>Vụ sập cầu cạn tại Italy: Chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục