Lufthansa rớt khỏi chỉ số chứng khoán DAX lớn nhất của Đức

08:27' - 05/06/2020
BNEWS Dịch bệnh COVID-19 đã khiến giá chứng khoán của tập đoàn hàng không Đức Lufthansa sụt giảm

 

Thậm chí tập đoàn này đã bị rớt khỏi bảng chỉ số chứng khoán DAX quan trọng nhất ở thị trường chứng khoán Đức sau 32 năm tham gia liên tục.
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Lufthansa đã mất vị trí trên bảng Chỉ số chứng khoán Đức (DAX). Công ty Chứng khoán Đức Deutsche Börse thông báo từ ngày 22/6 tới, hãng hàng không lớn nhất ở Đức sẽ phải xuống tham gia chỉ số chứng khoán cấp trung MDax, trong khi tập đoàn bất động sản ở Berlin có tên Deutsche Wohnen sẽ thay thế vị trí của Lufthansa tham gia danh sách 30 công ty hàng đầu trong chỉ số DAX.

Khối lượng giao dịch trên sàn chứng khoán và vốn hóa thị trường của một công ty có ý nghĩa quyết định việc tham gia chỉ số DAX. Tuy nhiên, Lufthansa không còn đáp ứng cả hai yếu tố này để có thể duy trì vị trí trong chỉ số DAX.
Lufthansa bị tác động nặng nề khi đại dịch COVID-19 khiến giao thông hàng không hầu như tê liệt trong nhiều tháng, điều gây ảnh hưởng tới hàng nghìn việc làm trong tổng số khoảng 138.000 nhân viên của Lufthansa. Chính phủ Đức gần đây đã đưa ra gói cứu trợ 9 tỷ euro (khoảng 10,2 tỷ USD) và Hội đồng Giám sát của Lufthansa cũng đã phê duyệt gói cứu trợ này.
Việc bị "tụt hạng" nói trên của Lufthansa không phải hiếm xảy ra ở Đức. Vào tháng 9/2019, tập đoàn Thyssenkrupp cũng đã phải rời khỏi chỉ số DAX, và một năm trước đó là Ngân hàng Commerzbank. Việc được tham gia chỉ số DAX là vấn đề uy tín của các doanh nghiệp, bởi DAX phản ánh những ngọn cờ đầu của nền kinh tế số một châu Âu. Thành phần tham gia chỉ số DAX được kiểm tra thường xuyên và đợt tiếp theo sẽ là đầu tháng 9/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục