Lượng khách đặt hàng online tại VinMart ở Hà Nội tăng mạnh
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết, sau 2 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, lượng khách đặt hàng online tại VinMart đã tăng 2,5 lần so với những ngày chưa giãn cách xã hội.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và hạn chế ra đường trong những ngày giãn cách xã hội, khách hàng có nhu cầu mua sắm chỉ cần truy cập vào website https://vinmart.com. và đặt hàng theo nhu cầu.Bên cạnh đó, VinMart/VinMart+ còn có chương trình "Đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+trên toàn quốc, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...Tại Hà Nội hiện có 41 siêu thị VinMart và hơn 800 cửa hàng VinMart+, do đó khách hàng chỉ cần ngồi nhà gọi điện đến cửa siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ gần nhất để đặt hàng trực tiếp. Sau đó, nhân viên của VinMart sẽ trực tiếp giao hàng, đây là người lao động đang cung cấp dịch vụ thiết yếu nên được hoạt động bình thường. "Nhân viên giao hàng đã được Công ty cấp giấy đi đường, đảm bảo các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m với khách hàng" - ông Hà nói.Để đảm bảo an toàn, nhân viên của VinMart giao hàng cho khách thực hiện giãn cách khoảng cách 2m, đặt hàng tại cửa nhà, gọi điện và gọi khách ra lấy. Khách hàng sẽ thanh toán online trước, tránh sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.Ông Khúc Tiến Hà cho biết thêm, do đơn đặt hàng online tăng mạnh nên đã có tình trạng giao hàng chậm hơn dự kiến. Hiện VinMart/VinMart+ đã triển khai bổ sung thêm nhân viên nội bộ nhằm phục vụ giao hàng mảng online. Dự kiến, vấn đề sẽ được khắc phục trong một vài ngày tới.Liên quan đến nguồn cung thực phẩm tại Hà Nội, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce (VCM) đã làm việc với các nhà cung cấp lớn tăng lượng cung ứng gấp 3 đối với hàng thực phẩm thiết yếu, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần.
Hiện các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng được chuẩn bị nhiều hơn để đảm bảo hàng trên quầy kệ không bị trống.
Đồng thời, Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt...
Theo VinCommerce, ngay từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.
Trong đó, ưu tiên hàng đầu của VCM là thiết lập không gian mua sắm an toàn và đảm bảo nguồn cung nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định.
Đồng thời, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương đang giãn cách xã hội nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VinMart tặng gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" cho khách hàng
17:27' - 25/07/2021
Gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" tặng cho các khách hàng có hóa đơn mua sắm trực tiếp chỉ từ 300.000 đồng tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc từ ngày 26/7 đến 25/8.
-
Thị trường
VinMart/VinMart+ tăng gấp 3-5 lần sản lượng hàng thiết yếu tại Hà Nội
10:30' - 24/07/2021
Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.
-
Thị trường
Sức mua online tại VinMart tăng hơn 50%
14:23' - 27/06/2021
Sau khi Tp Hồ Chí Minh thực hiện đóng cửa các chợ tự phát để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 thì lượng khách chuyển hướng mua sắm tại các siêu thị, mua online tăng đột biến.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tái cấu trúc toàn diện để tăng tốc xuất khẩu sầu riêng
16:17' - 18/07/2025
Để sầu riêng quay lại “đường đua” tăng trưởng, đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ từ nông dân, doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước với trọng tâm là kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
-
Thị trường
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hấp dẫn dịp hè
15:50' - 17/07/2025
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn sản phẩm Hè
10:13' - 17/07/2025
Từ nay đến 29/7, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Hè cool giá chill” với rất nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%, và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn khác.
-
Thị trường
Brazil ngừng sản xuất thịt bò xuất khẩu sang Mỹ
07:32' - 16/07/2025
Ngày 15/7, các nhà máy chế biến thịt tại Brazil bắt đầu ngừng sản xuất các lô hàng thịt bò xuất khẩu sang Mỹ.
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.