Lượng khách đặt hàng online tại VinMart ở Hà Nội tăng mạnh

21:34' - 25/07/2021
BNEWS Sau 2 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, lượng khách đặt hàng online tại VinMart đã tăng 2,5 lần so với những ngày chưa giãn cách xã hội.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết, sau 2 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, lượng khách đặt hàng online tại VinMart đã tăng 2,5 lần so với những ngày chưa giãn cách xã hội.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và hạn chế ra đường trong những ngày giãn cách xã hội, khách hàng có nhu cầu mua sắm chỉ cần truy cập vào website https://vinmart.com. và đặt hàng theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, VinMart/VinMart+ còn có chương trình "Đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+trên toàn quốc, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...

Tại Hà Nội hiện có 41 siêu thị VinMart và hơn 800 cửa hàng VinMart+, do đó khách hàng chỉ cần ngồi nhà gọi điện đến cửa siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ gần nhất để đặt hàng trực tiếp. 

Sau đó, nhân viên của VinMart sẽ trực tiếp giao hàng, đây là người lao động đang cung cấp dịch vụ thiết yếu nên được hoạt động bình thường. 

"Nhân viên giao hàng đã được Công ty cấp giấy đi đường, đảm bảo các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m với khách hàng" - ông Hà nói.

Để đảm bảo an toàn, nhân viên của VinMart giao hàng cho khách thực hiện giãn cách khoảng cách 2m, đặt hàng tại cửa nhà, gọi điện và gọi khách ra lấy. Khách hàng sẽ thanh toán online trước, tránh sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Ông Khúc Tiến Hà cho biết thêm, do đơn đặt hàng online tăng mạnh nên đã có tình trạng giao hàng chậm hơn dự kiến. 

Hiện VinMart/VinMart+ đã triển khai bổ sung thêm nhân viên nội bộ nhằm phục vụ giao hàng mảng online. Dự kiến, vấn đề sẽ được khắc phục trong một vài ngày tới.

Liên quan đến nguồn cung thực phẩm tại Hà Nội, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce (VCM) đã làm việc với các nhà cung cấp lớn tăng lượng cung ứng gấp 3 đối với hàng thực phẩm thiết yếu, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần.

Hiện các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng được chuẩn bị nhiều hơn để đảm bảo hàng trên quầy kệ không bị trống.

Đồng thời, Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt...

Theo VinCommerce, ngay từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.

Trong đó, ưu tiên hàng đầu của VCM là thiết lập không gian mua sắm an toàn và đảm bảo nguồn cung nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định.

Đồng thời, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương đang giãn cách xã hội nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục