Lượng khách đặt hàng online tại VinMart ở Hà Nội tăng mạnh
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết, sau 2 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, lượng khách đặt hàng online tại VinMart đã tăng 2,5 lần so với những ngày chưa giãn cách xã hội.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và hạn chế ra đường trong những ngày giãn cách xã hội, khách hàng có nhu cầu mua sắm chỉ cần truy cập vào website https://vinmart.com. và đặt hàng theo nhu cầu.
Bên cạnh đó, VinMart/VinMart+ còn có chương trình "Đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+trên toàn quốc, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...
Tại Hà Nội hiện có 41 siêu thị VinMart và hơn 800 cửa hàng VinMart+, do đó khách hàng chỉ cần ngồi nhà gọi điện đến cửa siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ gần nhất để đặt hàng trực tiếp.
Sau đó, nhân viên của VinMart sẽ trực tiếp giao hàng, đây là người lao động đang cung cấp dịch vụ thiết yếu nên được hoạt động bình thường.
"Nhân viên giao hàng đã được Công ty cấp giấy đi đường, đảm bảo các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m với khách hàng" - ông Hà nói.
Để đảm bảo an toàn, nhân viên của VinMart giao hàng cho khách thực hiện giãn cách khoảng cách 2m, đặt hàng tại cửa nhà, gọi điện và gọi khách ra lấy. Khách hàng sẽ thanh toán online trước, tránh sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
Ông Khúc Tiến Hà cho biết thêm, do đơn đặt hàng online tăng mạnh nên đã có tình trạng giao hàng chậm hơn dự kiến.
Hiện VinMart/VinMart+ đã triển khai bổ sung thêm nhân viên nội bộ nhằm phục vụ giao hàng mảng online. Dự kiến, vấn đề sẽ được khắc phục trong một vài ngày tới.
Liên quan đến nguồn cung thực phẩm tại Hà Nội, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce (VCM) đã làm việc với các nhà cung cấp lớn tăng lượng cung ứng gấp 3 đối với hàng thực phẩm thiết yếu, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần.
Hiện các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng được chuẩn bị nhiều hơn để đảm bảo hàng trên quầy kệ không bị trống.
Đồng thời, Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt...
Theo VinCommerce, ngay từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.
Trong đó, ưu tiên hàng đầu của VCM là thiết lập không gian mua sắm an toàn và đảm bảo nguồn cung nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định.
Đồng thời, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương đang giãn cách xã hội nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VinMart tặng gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" cho khách hàng
17:27' - 25/07/2021
Gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" tặng cho các khách hàng có hóa đơn mua sắm trực tiếp chỉ từ 300.000 đồng tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc từ ngày 26/7 đến 25/8.
-
Thị trường
VinMart/VinMart+ tăng gấp 3-5 lần sản lượng hàng thiết yếu tại Hà Nội
10:30' - 24/07/2021
Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.
-
Thị trường
Sức mua online tại VinMart tăng hơn 50%
14:23' - 27/06/2021
Sau khi Tp Hồ Chí Minh thực hiện đóng cửa các chợ tự phát để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 thì lượng khách chuyển hướng mua sắm tại các siêu thị, mua online tăng đột biến.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thời tiết khô hạn có thể ảnh hưởng sản lượng gạo trái vụ tại châu Á
10:12' - 04/12/2023
Theo Bloombergs, sản lượng gạo trái vụ ở châu Á có thể bị ảnh hưởng do thời tiết khô hạn và mực nước tại các hồ chứa xuống thấp.
-
Thị trường
Việt Nam tham dự ngày hội lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ thế giới
21:39' - 03/12/2023
Hội chợ có sự tham gia của gần 2.600 doanh nghiệp đến từ 86 quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.
-
Thị trường
Sôi động Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2023
19:20' - 03/12/2023
Mặc dù chưa có con số thống kê về Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2023, nhưng chia sẻ từ một số doanh nghiệp cho biết lượng đơn chốt đến thời điểm này đã tăng gấp 10 lần so với ngày thường.
-
Thị trường
Triển vọng thị trường dầu cọ thế giới năm 2024
07:06' - 03/12/2023
Theo tờ BusinessToday (Malaysia), giá thị trường dầu cọ năm 2024 dự kiến có xu hướng tích cực hơn với dầu cọ thô kỳ hạn trong thời gian còn lại của năm 2023.
-
Thị trường
Tp. Hồ Chí Minh: Sức mua mùa Tết sẽ tăng khoảng 11 - 13%
14:25' - 02/12/2023
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh dự báo sức mua mùa Tết năm nay tăng khoảng 11 - 13% so với Tết Quý Mão 2023, các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, hoa, quần áo, giày dép… sẽ tăng mạnh vào giáp Tết.
-
Thị trường
Trà Vinh mời gọi đầu tư tái cơ cấu nuôi trồng, chế biến thủy sản
13:49' - 02/12/2023
Năm 2024, tỉnh Trà Vinh khuyến khích các địa phương ven biển áp dụng các chính sách ưu đãi, mời gọi doanh nghiệp đầu tư, khai thác khoảng 50.000 ha đất ven biển và 15.000 ha đất bãi bồi, cồn nổi.
-
Thị trường
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp
08:35' - 02/12/2023
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 11/2023 giảm tháng thứ hai liên tiếp, khiến các cơ quan quản lý cân nhắc hơn về khả năng đưa ra thêm những biện pháp hỗ trợ đối với nền kinh tế nước này.
-
Thị trường
Các thị trường châu Á phản ứng trái chiều sau số liệu lạm phát của Mỹ
17:16' - 01/12/2023
Các thị trường châu Á phản ứng trái chiều sau số liệu lạm phát của Mỹ
-
Thị trường
OPEC+ cam kết cắt giảm thêm 2,2 triệu thùng dầu/ngày
12:26' - 01/12/2023
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) đã công bố quyết định cắt giảm thêm sản lượng trong năm 2024 để hỗ trợ giá "vàng đen" vốn sụt giảm trong thời gian gần đây.