Lượng khách đặt hàng online tại VinMart ở Hà Nội tăng mạnh
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết, sau 2 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, lượng khách đặt hàng online tại VinMart đã tăng 2,5 lần so với những ngày chưa giãn cách xã hội.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và hạn chế ra đường trong những ngày giãn cách xã hội, khách hàng có nhu cầu mua sắm chỉ cần truy cập vào website https://vinmart.com. và đặt hàng theo nhu cầu.Bên cạnh đó, VinMart/VinMart+ còn có chương trình "Đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+trên toàn quốc, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...Tại Hà Nội hiện có 41 siêu thị VinMart và hơn 800 cửa hàng VinMart+, do đó khách hàng chỉ cần ngồi nhà gọi điện đến cửa siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ gần nhất để đặt hàng trực tiếp. Sau đó, nhân viên của VinMart sẽ trực tiếp giao hàng, đây là người lao động đang cung cấp dịch vụ thiết yếu nên được hoạt động bình thường. "Nhân viên giao hàng đã được Công ty cấp giấy đi đường, đảm bảo các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m với khách hàng" - ông Hà nói.Để đảm bảo an toàn, nhân viên của VinMart giao hàng cho khách thực hiện giãn cách khoảng cách 2m, đặt hàng tại cửa nhà, gọi điện và gọi khách ra lấy. Khách hàng sẽ thanh toán online trước, tránh sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.Ông Khúc Tiến Hà cho biết thêm, do đơn đặt hàng online tăng mạnh nên đã có tình trạng giao hàng chậm hơn dự kiến. Hiện VinMart/VinMart+ đã triển khai bổ sung thêm nhân viên nội bộ nhằm phục vụ giao hàng mảng online. Dự kiến, vấn đề sẽ được khắc phục trong một vài ngày tới.Liên quan đến nguồn cung thực phẩm tại Hà Nội, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce (VCM) đã làm việc với các nhà cung cấp lớn tăng lượng cung ứng gấp 3 đối với hàng thực phẩm thiết yếu, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần.
Hiện các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng được chuẩn bị nhiều hơn để đảm bảo hàng trên quầy kệ không bị trống.
Đồng thời, Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt...
Theo VinCommerce, ngay từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.
Trong đó, ưu tiên hàng đầu của VCM là thiết lập không gian mua sắm an toàn và đảm bảo nguồn cung nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định.
Đồng thời, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương đang giãn cách xã hội nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VinMart tặng gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" cho khách hàng
17:27' - 25/07/2021
Gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" tặng cho các khách hàng có hóa đơn mua sắm trực tiếp chỉ từ 300.000 đồng tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc từ ngày 26/7 đến 25/8.
-
Thị trường
VinMart/VinMart+ tăng gấp 3-5 lần sản lượng hàng thiết yếu tại Hà Nội
10:30' - 24/07/2021
Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.
-
Thị trường
Sức mua online tại VinMart tăng hơn 50%
14:23' - 27/06/2021
Sau khi Tp Hồ Chí Minh thực hiện đóng cửa các chợ tự phát để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 thì lượng khách chuyển hướng mua sắm tại các siêu thị, mua online tăng đột biến.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.