Lượng khách tại sân bay Nội Bài tăng cao ngày cuối cùng kỳ nghỉ Tết

20:17' - 26/01/2023
BNEWS Ngày 26/1 (mồng 5 Tết) ngay trước ngày đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận tiếp tục tăng so với những ngày trước đó.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, ngày 26/1 (mồng 5 Tết) ngay trước ngày đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận tiếp tục tăng so với những ngày trước đó.
 
Theo lịch bay trong ngày, ước tính có khoảng 536 lượt chuyến bay; trong đó có 156 chuyến bay quốc tế và 380 chuyến bay quốc nội. Sản lượng hành khách ước tính khoảng 85 nghìn lượt người; trong đó khách quốc nội đạt 63 nghìn lượt; khách quốc tế đạt 22 nghìn lượt khách.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, cảng đã chủ động sẵn sàng các phương án để đáp ứng phục vụ an toàn, chu đáo nhu cầu đi lại của người dân. Để thuận tiện cho các thủ tục hàng không, Cảng đề nghị hành khách kiểm tra kỹ giấy tờ tuỳ thân, các quy định của hãng vận chuyển, tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng khi đến cảng và đọc kỹ các khuyến cáo đi lại mùa cao điểm của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Trong khi đó, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, lượng hành khách khai thác trong ngày tại Cảng dự kiến đạt gần 145 nghìn khách.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã bố trí đầy đủ xe đẩy hành lý để đón lượng khách đến sân bay là hơn 89 nghìn khách. Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các đơn vị hoạt động tại Cảng đã phối hợp một cách tốt nhất các hoạt động khai thác để không xảy ra tình trạng ùn ứ; đảm bảo từ việc phân luồng khu làm thủ tục đến khu an ninh soi chiếu, với sự hỗ trợ của các đoàn viên thanh niên tình nguyện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục