Lưu giữ những trang sử hào hùng của Thông tấn xã Giải phóng miền Trung - Tây Nguyên

20:01' - 04/11/2020
BNEWS Chiều 4/11, tại trụ sở Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Đà Nẵng), TTXVN đã khánh thành Phòng truyền thống Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cách đây hơn 60 năm, các cán bộ của Việt Nam Thông tấn xã (tiền thân của TTXVN) được cử vào chiến trường Khu V xây dựng lực lượng cho Thông tấn xã Giải phóng.

Trong thời kỳ chiến tranh gian khổ, ác liệt, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Thông tấn xã Giải phóng Trung Trung bộ đã dũng cảm, kiên cường với biết bao gian khổ, hy sinh để bảo đảm cho dòng thông tin luôn được thông suốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và ngành giao phó. Không ngại khó khăn, gian khổ, những người làm báo Thông tấn xã Giải phóng luôn có mặt ở nhiều trận đánh để ghi lại hình ảnh khoảnh khắc lịch sử trong chiến tranh của quân và dân miền Trung - Tây Nguyên.

Sau hàng chục năm tìm kiếm, tra cứu và sưu tầm, đến nay, Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã lưu giữ được hàng nghìn hiện vật được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài TTXVN hiến tặng. Trong đó, phần lớn là những kỷ vật chiến trường của các nhà báo thuộc Thông tấn xã Giải phóng trước đây, giờ được trưng bày tại Phòng Truyền thống Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên Ngô Anh Văn cho biết: “Những hình ảnh, tư liệu, kỷ vật quý báu này đã khắc họa nên trang sử vẻ vang về một thời bom đạn khốc liệt nhưng rất đỗi tự hào của các thế hệ nhà báo, phóng viên đi trước. Truyền thống quý báo đó cũng đã và đang được cán bộ, phóng viên, công nhân, viên chức Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên nâng niu, gìn giữ, kế thừa tiếp nối và phát triển không ngừng. Việc xây dựng Phòng truyền thống là nghĩa cử tri ân của thế hệ hôm nay với những thế hệ đi trước, giữ mãi những trang sử hào hùng của TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước.”
Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi đã trao 17 sổ tiết kiệm tặng thân nhân 17 liệt sỹ, nhà báo của TTXVN đã hy sinh trên các chiến trường khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Số tiền này do cán bộ, công chức, viên chức TTXVN đóng góp ủng hộ.

Ra đời cách đây 75 năm (15/9/1945), TTXVN (tiền thân là Việt Nam Thông tấn xã) luôn luôn đồng hành cùng những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc.
TTXVN tự hào là cơ quan báo chí được 3 lần đón nhận danh hiệu Anh hùng: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (vào năm 2001) và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (năm 2005 và 2020).
Trước đó, cũng trong chiều 4/11, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cùng Đoàn công tác thăm và làm việc tại Thành ủy Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đánh giá cao công tác thông tin của các phóng viên TTXVN tại Đà Nẵng trong các đợt tuyên truyền phòng chống dịch, khôi phục kinh tế, ứng phó với mưa bão vừa qua, đặc biệt là công tác tuyên truyền cho Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mong muốn TTXVN tiếp tục phối hợp với lãnh đạo thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng thông tin, góp phần phong phú hơn nguồn tin chính luận của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới.
Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi mong muốn, giữa TTXVN và thành phố Đà Nẵng hợp tác toàn diện hơn, cụ thể hơn trong lĩnh vực thông tin, truyền thông.

Đặc biệt, trong bối cảnh các thông tin giả mạo, độc hại lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội hiện nay, luồng thông tin chính thống từ TTXVN có vai trò rất quan trọng trong định hướng dư luận, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục