Lưu ý doanh nghiệp về quy trình nhãn xuất khẩu sang Australia
Liên quan tới việc lô nhãn Việt Nam nhập khẩu lần đầu tiên vào Australia bị Cơ quan Kiểm dịch Australia tại Melbourne dừng thông quan do lỗi doanh nghiệp đóng gói không đúng quy định, Thương vụ Việt Nam tại nước này đã khẩn trương làm việc với Bộ Nông nghiệp Australia nhờ xem xét giúp đỡ.
Từ câu chuyện này, Thương vụ Việt Nam tại Australia cảnh báo, trước đó, Thương vụ đã thông báo các điều kiện nhập khẩu nhãn trên website của Bộ Công Thương và website của Thương vụ từ trước khi Bộ Nông nghiệp hai nước gặp và công bố mở cửa nhãn tại Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thật sự chú ý.
Hơn nữa, liên quan trực tiếp đến lô nhãn được giải cứu, Bộ Nông nghiệp Australia đã gửi thư cho Thương vụ nhắc lại việc hàng hoá xuất khẩu phải đóng gói trong thùng carton có nắp được đậy chặt và không có lỗ thông hơi. Ngoài ra, nếu thùng carton có lỗ thông hơi thì các lỗ này phải được che bằng lưới và kích thước không quá 1,6 mm và độ dày của lưới không nhỏ hơn 0,16 mm hoặc các lỗ thông hơi phải được dán lại. Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mục đích của các điều kiện này là để tránh hàng hoá bị nhiễm bẩn hoặc tái nhiễm sau khi chiếu xạ.Để tăng cường các điều kiện nhập khẩu hiện tại, Bộ Nông nghiệp Australia sẽ gửi thông báo bằng văn bản tới cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam yêu cầu thông tin đối với việc sử dụng thiết bị chất xếp hàng hóa đường không (ULD) và các container đường biển được dán kín.
Nếu Việt Nam có thể cung cấp được các thông tin chứng minh rằng việc đảm bảo an toàn cho hàng hoá sau khi xử lý vẫn được duy trì theo các điều kiện trên, Bộ Nông nghiệp Australia có thể sẽ công bố thêm phương pháp như việc các thùng giấy thân thiện (pallet carton) được quấn bằng lưới hoặc bọc nilon. Cùng với đó, các thiết bị chất xếp hàng hóa đường không (ULDs) vận chuyển các thùng carton có lỗ thông hơi mở, hoặc các pallet carton có lỗ thông hơi phải được che kín hoặc bọc bằng tấm polythene/nhựa/lá kim loại, hoặc lưới với kích thước lỗ không quá 1,6 mm. Ngoài ra, hàng hoá phải được vận chuyển trong các container kín. Đáng lưu ý, container kín bao gồm 6 mặt bằng chất liệu cứng, hoặc ULDs với các mặt là các tấm bạt lớn chống thấm (tarpaulin) không có lỗ hoặc khoảng trống. Container phải được vận chuyển nguyên vẹn đến các điểm kiểm tra. Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đề nghị doanh nghiệp tìm hiểu chi tiết tại website của Bộ Nông nghiệp Australia và Thương vụ Việt Nam tại Australia để cập nhật thêm thông tin, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra./.- Từ khóa :
- bộ công thương
- thương vụ việt nam
- australia
- nhãn
- xuất khẩu
Tin liên quan
-
DN cần biết
Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép các-bon cán nguội
19:02' - 06/09/2019
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép các-bon cán nguội dạng cuộn hoặc tấm có xuất xứ từ Trung Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương công bố 13 mặt hàng có nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại
19:25' - 05/09/2019
Bộ Công Thương vừa công bố danh sách cảnh báo gồm 13 mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh thuế khi xuất khẩu sang 3 thị trường là Hoa Kỳ, EU và Canada.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.