Mã QR giành giải thưởng về tác động toàn cầu trong lĩnh vực điện tử

17:31' - 18/10/2020
BNEWS Mã QR đã thu hút được nhiều sự chú ý trong lĩnh vực chế tạo vào cuối những năm 1990, nhanh chóng lan rộng sang các ngành khác như thực phẩm và dược phẩm.

Denso Wave Inc., một công ty con của nhà sản xuất phụ tùng ô tô Denso Corp., mới đây thông báo mã QR – một sản phẩm được công ty phát minh ở Nhật Bản vào những năm 1990 - đã nhận được giải thưởng IEEE Milestone, qua đó công nhận sức ảnh hưởng toàn cầu của nó như một công cụ chia sẻ thông tin quan trọng.
Mã QR được Denso Wave phát triển lần đầu tiên vào năm 1994 để quản lý hàng tồn kho. Loại mã này có khả năng mang lượng thông tin lớn gấp 200 lần so với mã vạch, có thể được giải mã từ nhiều góc độ quét và tương đối khó bị nhận biết sai ngay cả khi được bao quanh bởi các từ hoặc hình ảnh khác. Dữ liệu cũng có thể được khôi phục ngay cả khi thiếu một phần của mã.
Trong một nỗ lực để mở rộng việc sử dụng loại mã này, Denso Wave đã phát hành miễn phí sản phẩm này. Mã QR đã thu hút được nhiều sự chú ý trong lĩnh vực chế tạo vào cuối những năm 1990, nhanh chóng lan rộng sang các ngành khác như thực phẩm và dược phẩm.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phổ biến của điện thoại di động được trang bị camera có khả năng quét mã, việc sử dụng mã QR đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Sáng chế này hiện được sử dụng cho các hệ thống thanh toán điện tử, phiếu giảm giá và cả trang web.
Giải thưởng IEEE Milestone do Hội Kỹ sư Điện và Điện tử có trụ sở tại Mỹ trao tặng ra đời vào năm 1983. Tính tới cuối năm 2019, giải thưởng này đã được trao cho tổng cộng 207 thành tựu về các thiết bị điện tử trên toàn cầu./.

>>Hà Nội lắp đặt điểm quét mã QR cung cấp thông tin điểm du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục