Maersk: Nhu cầu vận tải biển giảm đáng kể trong năm nay

20:47' - 19/08/2020
BNEWS Công ty vận tải biển lớn nhất thế giới Maersk đã cảnh báo nhu cầu vận tải biển giảm đáng kể trong năm 2020.

Chịu ảnh hưởng tiêu cực do lượng hàng hóa giảm mạnh trong quý II/2020, doanh thu của công ty vận tải biển lớn nhất thế giới Maersk trong quý vừa qua đã giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, doanh nghiệp của Đan Mạch này cho biết thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) trong quý II/2020 đã tăng 25% lên 1,7 tỷ USD, vượt xa mức 1,575 tỷ USD mà các nhà phân tích dự kiến trước đó. Maersk dự kiến EBITDA năm 2020 sẽ đạt từ 6-7 tỷ USD, cao hơn so với dự kiến ban đầu là 5,5 tỷ USD.

Maersk, công ty vận chuyển container lớn nhất thế giới, dự kiến nhu cầu sẽ phục hồi trong quý III/2020, song vẫn cảnh báo về sự sụt giảm đáng kể trong cả năm nay.

Theo Giám đốc điều hành Maersk, Søren Skou, chính sách biên giới đóng cửa và hạn chế đi lại trên khắp thế giới đã khiến công ty này gặp phải những vấn đề lớn.

Mặc dù vậy, lợi nhuận tiền mặt trên vốn đầu tư (CROIC) của Maersk vẫn tăng 3,6 điểm phần trăm lên 12,5%. 

Giám đốc Skou cho biết báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán chỉ ra rằng công ty này có nguồn lực đủ tốt để vượt qua khủng hoảng về cả mặt tài chính và chiến lược./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục