Malaysia cân nhắc mở cửa biên giới nhằm thúc đẩy du lịch​

22:05' - 27/12/2020
BNEWS Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho hay chính phủ nước này đang cân nhắc khả năng mở cửa biên giới nhằm thúc đẩy sự phục hồi của lĩnh vực du lịch.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 27/12, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho hay chính phủ nước này đang cân nhắc khả năng mở cửa biên giới nhằm thúc đẩy sự phục hồi của lĩnh vực du lịch.

Theo bà Nancy, hiện Malaysia đang đàm phán với Singapore, Brunei, Hàn Quốc, Nhật Bản,  Đài Loan (Trung Quốc) và New Zealand, những nơi được xác định thuộc "vùng Xanh" về phòng chống dịch COVID-19, liên quan tới vấn đề này.

Bộ trưởng Nancy cũng cho biết bà đã nhận được nhiều đề nghị nghiên cứu khả năng mở cửa biên giới nhằm cứu vãn sinh kế và công việc kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời khẳng định vấn đề này cần phải được thảo luận với các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ Y tế nhằm có được sự đảm bảo cho việc mở cửa biên giới trở lại.

Bà Nancy cũng đề nghị du khách chấp hành và thực hiện nghiêm túc quy trình hoạt động tiêu chuẩn (SOP) nhằm tránh lây nhiễm dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục