Malaysia cấp hạn ngạch tuyển dụng hơn 500.000 lao động nước ngoài

16:22' - 01/10/2022
BNEWS Bộ Nguồn nhân lực Malaysia (MOHR) ngày 1/10 thông báo vừa phê duyệt hạn ngạch tuyển dụng 541.315 lao động nước ngoài, trong đó có 436.613 trường hợp đã đóng thuế làm việc tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, MOHR cho biết thêm con số 1,3 triệu lao động nước ngoài, bao gồm số hiện có và hạn ngạch đã được phê duyệt, gần như đã đáp ứng nhu cầu lao động nước ngoài của Malaysia.

 

Dữ liệu của MOHR cho thấy số lượng lao động nước ngoài cao nhất từng làm việc tại quốc gia Hồi giáo này là 1,8 triệu người.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế của Malaysia đã phải đối mặt với tình trạng khan hiếm lao động nghiêm trọng, nhất là ngành dầu cọ và lĩnh vực xây dựng.

Với việc nới lỏng các quy định kiểm dịch và tái mở cửa biên giới từ ngày 1/4, kinh tế Malaysia đang trên đà phục hồi tích cực, tuy nhiên cũng khiến nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài gia tăng.

Để thu hút lao động nước ngoài, Chính phủ Malaysia một mặt nới lỏng các quy định nhập cảnh, tuyển dụng lao động, mặt khác cũng tăng lương cho người lao động lên mức 1.500 ringgit/tháng (hơn 323 USD/tháng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục