Malaysia đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại với Việt Nam đạt 18 triệu USD

10:14' - 01/12/2021
BNEWS Cơ quan Xúc tiến Thương mại Malaysia (MATRADE) đang đẩy mạnh hợp tác thương mại với Việt Nam với mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương và có thể đạt 76 tỷ RM (18 triệu USD) vào năm 2025.

Hãng thông tấn Bernama (Malaysia) dẫn lời Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN và châu Đại Dương của MATRADE, ông Raja Badrulnizam Raja Kamalzaman cho biết mặc dù phải ứng phó với những tác động của đại dịch COVID-19 và cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Việt Nam trong năm 2020 vẫn đạt được mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 2,9%.

Ông ca ngợi Việt Nam là một trong số ít quốc gia ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong đại dịch COVID-19 đầy khó khăn.

Theo bài viết, Việt Nam, với hơn 96 triệu dân, trong đó 65% dân số dưới 35 tuổi, đang chứng kiến sự gia tăng nhóm người có thu nhập trung bình.

Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động thương mại và kinh doanh trong ASEAN nhờ thực hiện các chính sách thân thiện với doanh nghiệp nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp.

Thông qua Cơ quan đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến (EAM) tại Việt Nam, từ ngày 23-25/11, MATRADE đã dẫn đầu một nhóm gồm 17 công ty Malaysia đến tìm hiểu các hợp tác kinh doanh chiến lược giữa Malaysia và các doanh nghiệp địa phương tại thị trường Việt Nam sôi động và đang phát triển nhanh chóng.

EAM tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy móc, linh kiện, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng như thực phẩm và đồ uống, nhằm khai thác nhu cầu ngày càng tăng ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Các công ty này chuyên cung cấp các giải pháp công nghiệp như nền tảng giải pháp thông minh dựa trên dữ liệu và máy móc tự động hóa, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tổng thể, thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống pha sẵn...

Ngoài việc cung cấp nền tảng cho các công ty Malaysia mở rộng thương hiệu của họ tại Việt Nam, EAM hy vọng sẽ mở ra cơ hội cho các công ty Việt Nam tìm hiểu quan hệ đối tác trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó đoán định do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thông qua cơ quan này, 142 phiên họp kinh doanh trực tuyến 1-1 đã được tổ chức với 46 công ty Việt Nam, mang đến hợp đồng kinh tế doanh có tổng giá trị 62,67 triệu RM.

Ngoài chuỗi cuộc họp trên, một buổi họp trực tuyến đã được tổ chức vào ngày 23/11 với sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Phòng Kinh doanh Malaysia tại Việt Nam (MBC) để chia sẻ thị trường, cập nhật về các khía cạnh kinh doanh ở Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục