Malaysia ghi nhận một số chỉ số kinh tế tích cực

06:50' - 09/07/2023
BNEWS Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2023 đạt 5,6% - cao hơn cả Trung Quốc, Singapore và Indonesia.

Phát biểu trong chương trình “Gặp gỡ Anwar” tại Đại học Utara Malaysia (UUM) ngày 8/7, Thủ tướng Anwar nhấn mạnh Malaysia đã ghi nhận một số chỉ số kinh tế tích cực trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm. Mặt khác, các khoản đầu tư trong quý I/2023 có tổng trị giá 71 tỷ RM (khoảng 15,2 tỷ USD).

Ông Anwar cũng cho biết thêm, lạm phát đã giảm xuống mức 2,8%, mặc dù một số chỉ số giá cả vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, ông thừa nhận có một chỉ số kinh tế đang đi xuống là giá trị của đồng RM.

Ông Anwar nhấn mạnh, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến nền kinh tế là tăng trưởng, thất nghiệp, lạm phát, đầu tư và giá trị đồng RM. Nếu có bốn yếu tố tốt thì yếu tố còn lại có thể cải thiện từ từ.

 

Bài phát biểu của Thủ tướng Anwar được xem là sự phản ứng trước những ý kiến của đảng đối lập về sự hiệu quả trong công tác nền kinh tế đất nước của chính phủ.

Chính phủ của ông Anwar chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử cấp bang tại 6 bang là Selangor, Penang, Negeri Sembilan, Kelantan, Terengganu và Kedah vào ngày 12/8 tới.

Tại cuộc bỏ phiếu này, những vấn đề được người dân quan tâm là tăng trưởng kinh tế và chi phí sinh hoạt tăng cao do ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục