Malaysia kỳ vọng sẽ duy trì được lạm phát ở mức vừa phải

08:34' - 05/06/2023
BNEWS Bộ trưởng Kinh tế Malaysia Rafizi Ramli ngày 4/6 cho biết, số liệu kinh tế trong vài tháng tới sẽ cho thấy rằng tỷ lệ lạm phát của nước này vẫn được duy trì ở mức độ vừa phải trong năm nay.

Phát biểu trước báo giới tại một Hội chợ xúc tiến đầu tư, Bộ trưởng Rafizi cho biết, chính phủ rất lạc quan trước khả năng tỷ lệ lạm phát sẽ dao động trong khoảng từ 2,8-3,3%.

 

Chính phủ sẽ tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy nguồn cung lương thực từ cấp độ địa phương, nhằm đảm bảo chi phí cho các bữa ăn trong mỗi gia đình không bị tăng giá quá mức.

Ông Rafizi nhấn mạnh rằng Malaysia đã kiểm soát được tỷ lệ lạm phát quanh mức vừa phải trong 11 tháng qua thông qua việc tập trung vào các biện pháp bình ổn giá, kết hợp giữa các yếu tố được thị trường định hướng và một số yếu tố cơ bản. Chính phủ đang kỳ vọng vào khả năng lạm phát duy trì xu hướng giảm này trong suốt cả năm.

Bình luận về chính sách tiền tệ của đất nước, ông cho rằng tỷ lệ lãi suất qua đêm và chính sách tiền tệ được thúc đẩy bởi số liệu trong dài hạn và dựa trên tình hình thực tế của ngân hàng trung ương.

Theo ông, một khi số liệu cho thấy tình hình bắt đầu vượt quá giới hạn của mạng lưới an sinh xã hội hoặc tác động trực tiếp và đẩy nền kinh tế trượt khỏi vùng an toàn đảm bảo tăng trưởng bền vững, Bộ Kinh tế sẽ phải thảo luận với Ngân hàng trung ương Malaysia về điều chỉnh những chính sách này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục