Malaysia thí điểm “bong bóng du lịch quốc tế” từ ngày 15/11

09:52' - 28/10/2021
BNEWS Từ ngày 15/11, Malaysia sẽ thí điểm “bong bóng du lịch quốc tế” tại Langkawi trong ba tháng, nhưng chính phủ có thể mở cửa các điểm du lịch trong nước cho du khách nước ngoài sớm hơn dự kiến.

Theo Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hoá Malaysia Nancy Shukri, từ ngày 15/11, nước này sẽ thí điểm “bong bóng du lịch quốc tế” tại Langkawi trong ba tháng, nhưng chính phủ có thể mở cửa các điểm du lịch trong nước cho du khách nước ngoài sớm hơn dự kiến.

Trả lời câu hỏi của nghị sỹ tại Quốc hội, bà Nancy cho biết thêm Chính phủ Malaysia đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình thí điểm “bong bóng du lịch quốc tế” tại Langkawi trong ba tháng cả về quy trình du lịch lẫn Trình tự vận hành tiêu chuẩn (SOP).

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hoá sẽ theo dõi tình hình, nếu tiến triển tốt đẹp, không cần phải đợi tới ba tháng, chính phủ có thể mở cửa các điểm du lịch trong nước cho du khách nước ngoài. Tuy nhiên, bà Nancy bổ sung thêm rằng phát biểu nêu trên không phải là cam kết.

Langkawi bắt đầu đón du khách trong nước từ ngày 16/9. Theo số liệu của Cơ quan Phát triển Langkawi, từ 16/9-25/10, hòn đảo du lịch này đã đón tổng cộng 158.239 lượt du khách, trong đó có 97.194 lượt đến Langkawi bằng đường hàng không, con lại là đường bộ và đường biển.

Từ ngày 1/10, mỗi ngày có ít nhất 2.194 lượt du khách tới Langkawi và nhiều nhất là 3.527 lượt. Trước đây, hàng ngày có 20 chuyến bay tới Langkawi, nhưng từ ngày 16/10, số chuyến bay tới Langkawi đã được tăng lên và số du khách tới hòn đảo này bằng đường hàng không cũng gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục