Malaysia thử nghiệm Thẻ thông hành IATA

10:06' - 30/04/2021
BNEWS Hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ thử nghiệm Thẻ thông hành của Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA Travel Pass) với hành khách trên các chuyến bay từ Kuala Lumpur tới London từ ngày 29/4-27/5.

 

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết sẽ thử nghiệm việc sử dụng ứng dụng Thẻ thông hành của Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA Travel Pass) đối với hành khách trên các chuyến bay từ Kuala Lumpur, Malaysia tới London, Vương quốc Anh trong thời gian từ ngày 29/4 tới 27/5.

IATA Travel Pass là ứng dụng sử dụng cho các thiết bị số với hệ điều hành Apple iOS nhằm xác nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 và tình trạng tiêm chủng vaccine của các hành khách.

Hành khách vẫn phải xuất trình giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục ở giai đoạn này theo yêu cầu của chính phủ và hãng hàng không.

Thông tin và dữ liệu về hành khách sẽ được lưu trữ cục bộ trên thiết bị điện tử của chính hành khách đó thay vì lưu trữ tại một trung tâm dữ liệu.

Theo Malaysia Airlines, thử nghiệm này là bước tiếp theo trong quá trình tái giới thiệu việc đi lại an toàn và đảm bảo, đồng thời sẽ giúp phục hồi lĩnh vực du lịch cũng như hỗ trợ phục hồi của nền kinh tế và xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục