Marsh: Gói bảo hiểm hàng hóa của Ukraine qua Biển Đen bị đình chỉ

16:25' - 19/07/2023
BNEWS Công ty môi giới bảo hiểm Marsh cho biết điều khoản bảo hiểm hàng hóa cho các chuyến hàng ngũ cốc của Ukraine xuất khẩu qua Biển Đen đã bị đình chỉ sau khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Gói bảo hiểm hàng hải này, được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Ascot, cùng với các công ty bảo hiểm khác, có giá trị bảo hiểm lên đến 50 triệu USD/chuyến hàng.

 

Ông David Roe, người đứng đầu mảng hàng hóa tại Anh của Marsh, cho biết gói bảo hiểm này hiện đã tạm dừng do thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen không được gia hạn, vì không có hành lang này, mức độ rủi ro trong phạm vi được bảo hiểm sẽ cao hơn.

Ông Marcus Baker, người đứng đầu mảng hàng hóa và hàng hải toàn cầu của Marsh, cho biết có những dự đoán rằng các chuyến hàng vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen vẫn tiếp tục được bảo hiểm, nhưng ở mức giá rất cao.

Bên cạnh đó, phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh bổ sung, được thu khi tàu tiến vào khu vực Biển Đen, cần phải được áp dụng mới sau mỗi bảy ngày.

Phí này hiện ở mức hàng nghìn USD và được dự đoán sẽ tăng lên, trong khi các chủ tàu có thể không muốn đi vào vùng chiến sự mà không có sự đồng thuận từ phía Nga. Thị trường bảo hiểm Lloyd's of London đã đặt khu vực Biển Đen vào danh sách rủi ro cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục