MAS: Kinh tế Singapore trên đà phục hồi

07:41' - 08/05/2021
BNEWS Nền kinh tế Singapore đang lấy lại được sức mạnh và gần như trở lại mức trước đại dịch COVID-19, với tốc độ tăng trưởng GDP dự đoán có thể đạt 6% trong năm nay.

Theo Đánh giá kinh tế vĩ mô sáu tháng của Cơ quan tiền tệ Singapore (Ngân hàng trung ương – MAS), nền kinh tế nước này đang lấy lại được sức mạnh và gần như trở lại mức trước đại dịch COVID-19, với tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dự đoán có thể đạt 6% trong năm nay, so với mức dự báo trước đó là từ 4-6%.
Đà tăng trưởng kinh tế của Singapore diễn ra trên hầu hết các lĩnh vực, trừ lĩnh vực liên quan đến thương mại.

GDP quý I/2021 thực tế đạt 99,6% so với mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát và nền kinh tế nói chung gần như đã bù đắp lại sản lượng bị mất trong nửa đầu năm 2020.
Bên cạnh đó, thị trường lao động Singapore tiếp tục được cải thiện, với tổng số việc làm trong quý I/2021 tăng lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Số lượng việc làm gia tăng chủ yếu trong các ngành dịch vụ bao gồm thông tin và truyền thông, dịch vụ tài chính và dịch vụ chuyên nghiệp.
Việc làm trong lĩnh vực xây dựng cũng có sự phục hồi nhẹ, dù vậy có thể tiếp tục phải đối mặt với những hạn chế về nguồn cung lao động, do rủi ro COVID-19 trên khắp các khu vực của châu Á, trong khi việc làm trong lĩnh vực sản xuất tiếp tục giảm, nhưng với tốc độ chậm hơn.
Tuy nhiên, MAS nhận định trong khi bức tranh kinh tế tổng thể có vẻ tươi sáng hơn, tăng trưởng giữa các lĩnh vực thậm chí có thể còn chệch hướng hơn so với dự báo trước đó, sự phục hồi kinh tế tiếp tục không đồng đều và không chắc chắn.
Triển vọng đối với các ngành ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã trở nên sáng sủa hơn nhưng các ngành bị ảnh hưởng nặng nề thì lại trở nên ảm đạm hơn trong bối cảnh số ca bệnh trên toàn cầu tăng cao dẫn đến giảm hy vọng mở cửa cho đi lại quốc tế.

MAS cũng dự báo tăng trưởng toàn cầu có thể tăng nhanh từ quý II năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục