"Mắt xích" kết nối khách hàng sử dụng điện
Tại hội nghị đánh giá 5 năm hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sáng 18/12, ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, 5 năm qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã có sự tăng trưởng về cả quy mô và chất lượng. Số lượng cuộc gọi tăng gấp 8 lần; chất lượng cuộc gọi không ngừng được cải thiện.
Cũng theo ông Cao Quang Quỳnh, việc kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt, trong chiến lược chuyển đổi số của EVN, kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng là một trọng tâm. "Giai đoạn tới, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao. Chính vì vậy, những người làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cần phải luôn trau dồi, rèn luyện, nâng cao kiến thức để đáp ứng yêu cầu của khách hàng điện.", ông Cao Quang Quỳnh nhấn mạnh.Ông Cao Quang Quỳnh cũng đề nghị, EVNNPC tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu; tạo môi trường, chính sách làm việc tốt để cán bộ chăm sóc khách hàng giảm áp lực khi tiếp nhận, giải đáp các thông tin cho khách hàng. Cùng đó, tăng cường nguồn kinh phí đào tạo nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức cho lực lượng điện thoại viên...
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC cho biết, vượt qua nhiều khó khăn trong những ngày đầu thành lập, Trung tâm đã không ngừng trưởng thành, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trong 5 năm qua, Trung tâm đã trở thành mắt xích kết nối khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc với Tổng công ty. Đồng thời, là nơi tiếp nhận, xử lý, giải đáp kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng. Trung tâm cũng là nơi giám sát, đề xuất các giải pháp phục vụ quản lý điều hành của EVNNPC.Để tạo thuận lợi cho khách hàng, Trung tâm đã phát triển “đa kênh” tiếp nhận các thông tin như: Tổng đài 19006769, email, website, zalo, app CSKH… Trong 5 năm, đã tiếp nhận và phối hợp với Công ty Điện lực, Điện lực giải quyết được trên 9 triệu yêu cầu của khách hàng.
Đặc biệt, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tổng công ty, Trung tâm đã đề xuất đầu tư phát triển công nghệ, đôn đốc chuẩn hóa thông tin khách hàng, thông tin lưới điện được khách hàng phản ánh. Trung tâm cũng chủ động rà soát, kiểm soát thông tin sai lệch trong hệ thống quản lý khách hàng thuộc các lĩnh vực như: kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng và trên các phần mềm CMIS, CRM, website, Cổng dịch vụ công quốc gia, để xử lý kịp thời, đảm bảo thông tin chính xác, tạo thuận lợi cho khách hàng. Công ty cũng triển khai áp dụng các sáng kiến, đề tài, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực kinh doanh trong chiến lược Đại dương xanh của EVN để nâng cao chất lượng dịch vụ; nghiên cứu, biên soạn các tình huống hỏi đáp, xây dựng các video-clip khoa giáo hướng dẫn sử dụng các kênh dịch vụ lên phầm mềm “hỗ trợ giao dịch viên”. Qua đó, tạo kho dữ liệu, phục vụ công tác tự đào tạo, hướng dẫn dịch vụ, tra cứu giải đáp… Với sự tận tâm, sáng tạo, nỗ lực vì khách hàng phục vụ, điểm hài lòng khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC ngày càng tăng. Nếu năm 2017 là năm đầu tiên đánh giá Trung tâm đạt 7,76/10 điểm thì đến năm 2019 đã tăng lên 8,11/10 điểm.Trung tâm cũng nhận được nhiều Bằng khen, Cờ Thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Trong giai đoạn tới, ông Nguyễn Trọng Phụng cho hay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sẽ tiếp tục củng cố, ổn định cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phối hợp hiệu quả với Công ty Điện lực, Điện lực giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, không để xảy ra tình trạng sai hẹn và quá hạn xử lý các yêu cầu của khách hàng, làm tốt trách nhiệm là nơi đáp ứng mọi thông tin yêu cầu của khách hàng sử dụng điện, đảm bảo mục tiêu ngày càng nhiều hơn khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ. Trung tâm cũng sẽ thực hiện trách nhiệm tiếp nhận đầy đủ mọi thông tin phản ánh, kiến nghị của khách hàng để tham mưu đề xuất lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị để có những giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC trao tặng sân chơi thiếu nhi cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái
14:32' - 11/12/2020
Sân chơi thiếu nhi này sẽ góp phần giúp những trẻ em không may bị bệnh có nơi vui chơi khi phải tới bệnh viện điều trị, hợp tác hơn với các y, bác sĩ để sớm khỏi bệnh và được về nhà
-
Doanh nghiệp
EVNNPC giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp
16:44' - 13/11/2020
Trong 10 tháng, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,57 ngày; giảm 2,43 ngày so với quy định của EVN.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc đạt nhiều chỉ tiêu về chăm sóc khách hàng
11:25' - 14/10/2020
Lũy kế 9 tháng, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16'
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17'
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Gần 40% doanh nghiệp dự báo lợi nhuận xuất khẩu giảm mạnh trong năm nay
09:59' - 11/07/2025
Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố hôm 11/7, cho thấy gần 40% số công ty lớn tại Hàn Quốc dự đoán lợi nhuận xuất khẩu sẽ giảm vào nửa cuối năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Doanh nghiệp thiết bị y tế thâm nhập thị trường Việt Nam
16:56' - 10/07/2025
Thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tham gia “Triển lãm thiết bị y tế Hàn – Việt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10/12-7.