"Mắt xích" kết nối khách hàng sử dụng điện
Tại hội nghị đánh giá 5 năm hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sáng 18/12, ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, 5 năm qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã có sự tăng trưởng về cả quy mô và chất lượng. Số lượng cuộc gọi tăng gấp 8 lần; chất lượng cuộc gọi không ngừng được cải thiện.
Cũng theo ông Cao Quang Quỳnh, việc kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt, trong chiến lược chuyển đổi số của EVN, kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng là một trọng tâm. "Giai đoạn tới, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao. Chính vì vậy, những người làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cần phải luôn trau dồi, rèn luyện, nâng cao kiến thức để đáp ứng yêu cầu của khách hàng điện.", ông Cao Quang Quỳnh nhấn mạnh.Ông Cao Quang Quỳnh cũng đề nghị, EVNNPC tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu; tạo môi trường, chính sách làm việc tốt để cán bộ chăm sóc khách hàng giảm áp lực khi tiếp nhận, giải đáp các thông tin cho khách hàng. Cùng đó, tăng cường nguồn kinh phí đào tạo nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức cho lực lượng điện thoại viên...
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC cho biết, vượt qua nhiều khó khăn trong những ngày đầu thành lập, Trung tâm đã không ngừng trưởng thành, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trong 5 năm qua, Trung tâm đã trở thành mắt xích kết nối khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc với Tổng công ty. Đồng thời, là nơi tiếp nhận, xử lý, giải đáp kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng. Trung tâm cũng là nơi giám sát, đề xuất các giải pháp phục vụ quản lý điều hành của EVNNPC.Để tạo thuận lợi cho khách hàng, Trung tâm đã phát triển “đa kênh” tiếp nhận các thông tin như: Tổng đài 19006769, email, website, zalo, app CSKH… Trong 5 năm, đã tiếp nhận và phối hợp với Công ty Điện lực, Điện lực giải quyết được trên 9 triệu yêu cầu của khách hàng.
Đặc biệt, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tổng công ty, Trung tâm đã đề xuất đầu tư phát triển công nghệ, đôn đốc chuẩn hóa thông tin khách hàng, thông tin lưới điện được khách hàng phản ánh. Trung tâm cũng chủ động rà soát, kiểm soát thông tin sai lệch trong hệ thống quản lý khách hàng thuộc các lĩnh vực như: kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng và trên các phần mềm CMIS, CRM, website, Cổng dịch vụ công quốc gia, để xử lý kịp thời, đảm bảo thông tin chính xác, tạo thuận lợi cho khách hàng. Công ty cũng triển khai áp dụng các sáng kiến, đề tài, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực kinh doanh trong chiến lược Đại dương xanh của EVN để nâng cao chất lượng dịch vụ; nghiên cứu, biên soạn các tình huống hỏi đáp, xây dựng các video-clip khoa giáo hướng dẫn sử dụng các kênh dịch vụ lên phầm mềm “hỗ trợ giao dịch viên”. Qua đó, tạo kho dữ liệu, phục vụ công tác tự đào tạo, hướng dẫn dịch vụ, tra cứu giải đáp… Với sự tận tâm, sáng tạo, nỗ lực vì khách hàng phục vụ, điểm hài lòng khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC ngày càng tăng. Nếu năm 2017 là năm đầu tiên đánh giá Trung tâm đạt 7,76/10 điểm thì đến năm 2019 đã tăng lên 8,11/10 điểm.Trung tâm cũng nhận được nhiều Bằng khen, Cờ Thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Trong giai đoạn tới, ông Nguyễn Trọng Phụng cho hay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sẽ tiếp tục củng cố, ổn định cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phối hợp hiệu quả với Công ty Điện lực, Điện lực giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, không để xảy ra tình trạng sai hẹn và quá hạn xử lý các yêu cầu của khách hàng, làm tốt trách nhiệm là nơi đáp ứng mọi thông tin yêu cầu của khách hàng sử dụng điện, đảm bảo mục tiêu ngày càng nhiều hơn khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ. Trung tâm cũng sẽ thực hiện trách nhiệm tiếp nhận đầy đủ mọi thông tin phản ánh, kiến nghị của khách hàng để tham mưu đề xuất lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị để có những giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC trao tặng sân chơi thiếu nhi cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái
14:32' - 11/12/2020
Sân chơi thiếu nhi này sẽ góp phần giúp những trẻ em không may bị bệnh có nơi vui chơi khi phải tới bệnh viện điều trị, hợp tác hơn với các y, bác sĩ để sớm khỏi bệnh và được về nhà
-
Doanh nghiệp
EVNNPC giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp
16:44' - 13/11/2020
Trong 10 tháng, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,57 ngày; giảm 2,43 ngày so với quy định của EVN.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc đạt nhiều chỉ tiêu về chăm sóc khách hàng
11:25' - 14/10/2020
Lũy kế 9 tháng, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tesla xây trạm lưu trữ năng lượng lưới điện đầu tiên tại Trung Quốc đại lục
22:00' - 21/06/2025
Ngày 20/6, Tesla công bố ký kết thỏa thuận xây dựng dự án nhà máy điện lưu trữ năng lượng quy mô lưới điện đầu tiên của hãng tại Trung Quốc đại lục.
-
Doanh nghiệp
Vinachem và TKV hợp tác chiến lược, tạo chuỗi giá trị công nghiệp bền vững
11:53' - 21/06/2025
Ngày 20/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ký Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện.
-
Doanh nghiệp
Apple thảo luận kế hoạch mua lại công ty khởi nghiệp AI Perplexity
10:18' - 21/06/2025
Công ty công nghệ Apple (Mỹ) đã có cuộc thảo luận nội bộ về khả năng mua lại công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Perplexity AI nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân tài và công nghệ AI hơn.
-
Doanh nghiệp
Vinatex hoàn thành sớm đơn hàng quý II với lợi nhuận tốt
21:46' - 20/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, doanh thu hợp nhất của Vinatex ước đạt 9.035 tỷ đồng, bằng 49% kế hoạch năm và tăng 8% so với cùng kỳ 2024.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex đảm bảo đủ nguồn cho 6 tháng cuối năm
20:11' - 20/06/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết đã đảm bảo tới 80% sản lượng xăng dầu hàng tháng cho 6 tháng cuối năm theo đúng kế hoạch đề ra cho năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Ký hợp đồng PSC Lô 15-1: Minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa Petrovietnam, PVEP và các đối tác nước ngoài
17:36' - 20/06/2025
Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác liên doanh đã ký Hợp đồng Phân chia sản phẩm (PSC) cho Lô 15-1 tại vùng biển thềm lục địa phía Nam Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tạo vị thế mới với sản phẩm gạo Việt "xanh"
15:55' - 20/06/2025
Năm 2024, Tập đoàn Tân Long đã xuất khẩu khoảng 6.000 tấn gạo sang thị trường Nhật Bản. Năm 2025, sản lượng xuất khẩu dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần, lên khoảng 30.000 tấn.
-
Doanh nghiệp
“Đòn bẩy” nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp
09:00' - 20/06/2025
Truyền thông nội bộ tại Viettel không tách rời khỏi chiến lược phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là yếu tố then chốt, luôn song hành và góp phần thúc đẩy cả hệ thống, bộ máy của Viettel.
-
Doanh nghiệp
Đột phá của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong giai đoạn 2020–2025
08:54' - 20/06/2025
Vinachem đã tập trung tái cơ cấu quyết liệt 4 dự án yếu kém thuộc danh sách 12 dự án thua lỗ ngành công thương. Đến nay, cả 4 đơn vị yếu kém của Vinachem đều có chuyển biến tích cực.