May 10 chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước

19:15' - 05/10/2024
BNEWS Không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu về xuất khẩu trong ngành dệt may Việt Nam, Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10) còn tập trung phát triển thị trường trong nước.

Với các thương hiệu như Grus, May 10 Expert, May 10 Series, May 10 Classic, May10 Classic Suit... thương hiệu veston May 10 được phát triển trong 20 năm qua luôn có vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng vượt trội, công nghệ hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế.

Nội dung trên được ông Thân Đức Việt Tổng Giảm Đốc Tổng Công Ty May 10 khẳng định chiều ngày 5/10, tại Hà Nội trong buổi Tổng Công ty tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm phát triển sản phẩm Veston May 10.

Theo ông Thân Đức Việt, dù hiện nay 80% doanh thu của May 10 là xuất khẩu nhưng về dài hạn May 10 xác định thị trường trong nước sẽ là một trong những cách hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững và lâu dài. Đây là một phần trong chiến lược trung và dài hạn của đơn vị trong nhiều năm qua.

Hiện May 10 đang kết hợp với các hãng thời trang lớn sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu đẳng cấp với sản lượng khoảng 100 nghìn bộ veston xuất đi nhiều thị trường lớn như Mỹ Châu Âu và Nhật Bản.

Sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, "khó tính" trên thế giới: châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… với sản lượng veston xuất khẩu đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu Veston hiện nay tăng gấp hơn 14 - 16 lần so với năm 2004.

Ông Thân Đức Việt cho biết thêm, May 10 đã chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước bằng cách nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn kích cỡ người Việt Nam, từ đó tung ra thị trường trong nước với các nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích, thỏa mãn yêu cầu của nhiều đối tượng từ các chính khách, nhà quản lý, nhà ngoại giao, các thương gia đến mọi giai tầng trong xã hội.

Hiện nay, đã có rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn lựa chọn dịch vụ may veston đồng phục tại May 10. Mỗi bộ veston do May 10 tạo ra không chỉ là trang phục, mà còn là lời khẳng định về sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu, điển hình như: Vietnam Airlines, TCT Bảo Việt Nhân thọ, Ngân hàng SHB, Ngân hàng Co-opBank, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị…

Là doanh nghiệp đầu tiên khu vực phía Bắc trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam đầu tư sản xuất dây chuyền veston cao cấp, những năm qua May 10 không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đến những sản phẩm veston chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Năm 2013, Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho tập thể CBCNV khu Veston Huân chương Lao động Hạng 3.

Theo các chuyển gia trong ngành đánh giá, May 10 đã khẳng định vị thế của mình trong ngành dệt may ở phân khúc khác biệt là mở cửa hàng may đo sản phẩm veston, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đến từng chi tiết cho từng khách hàng, với các sản phẩm thời trang may sẵn bán trong nước cũng như gia công cho các sản phẩm thương hiệu lớn của quốc tế như sơ mi quần âu veston, mỗi tháng May 10 gia công khoảng vài chục nghìn bộ veston cho các thương liệu lớn thế giới. Hiện May 10 là đối tác uy tín với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.

Phó Tổng Giám đốc May 10 Hoàng Thế Nhu cho biết, công ty tập trung vào chất lượng, thẩm mỹ sản phẩm bằng cách đầu tư đội ngũ thiết kế với hơn 30 nhà thiết kế và 200 nhân viên phát triển sản phẩm mới cho thị trường nội địa. Trí tuệ nhân tạo cũng được áp dụng vào khâu thiết kế với tốc độ ra mẫu và trình độ có thể sánh ngang các nhà thiết kế trên thế giới. Công ty cũng chú trọng đầu tư nhà xưởng theo tiêu chuẩn xanh và tăng tỷ trọng sử dụng các loại sợi thân thiện môi trường như bông, tre, cà phê…

Đến thời điểm hiện tại, May 10 đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang thành công của Việt Nam, được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”, có tầm ảnh hưởng quốc tế tại hầu hết các thị trường như EU, Mỹ, Nhật, Hàn… và gần đây nhất là thị trường Trung Đông, UAE, Arap Saudi…

Từ năm 2004, với tầm nhìn dài hạn, Ban lãnh đạo Công ty đã có quyết định táo bạo đưa thương hiệu Veston May 10 khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Năm đầu tiên đi vào sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 đã sản xuất được gần 200.000 sản phẩm. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm vượt trội, đẳng cấp mang thương hiệu Việt.

Năm 2005 May 10 đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công bộ mẫu và bảng thông số cỡ vóc phù hợp nhất cho người Việt ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ sở quan trọng để Veston May 10 chiếm lĩnh thị trường trong nước và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Từ chỗ chỉ bán Veston may sẵn thì đến nay May 10 đã tiên phong với lĩnh vực may đo cho khách hàng.​

>>>​Minh bạch cung ứng nguyên phụ liệu ngành dệt may, da giày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục