Máy bay của hãng hàng không quốc gia Israel suýt bị chiếm quyền kiểm soát

07:26' - 19/02/2024
BNEWS Ngày 18/2, một chiếc máy bay của El Al Israel Airlines đang trong hành trình từ Phuket trở về Sân bay Quốc tế Ben Gurion (Israel) đã bị “các phần tử thù địch” cố gắng chiếm quyền kiểm soát mạng.
 

Theo KAN, sự cố đêm 17/2 (giờ địa phương) là lần thứ 2 trong tuần qua xảy ra tình trạng này. Trang web của KAN dẫn các nguồn tin từ Somalia xác nhận một nhóm tin tặc tại quốc gia Đông Phi đã tuyên bố thừa nhận thực hiện âm mưu tấn công bất thành nêu trên.

Bản tin của KAN dẫn lời phi hành đoàn trên chuyến bay khẳng định họ đã nhận được những chỉ dẫn bay khác với lộ trình đã quy định từ trước, khiến các phi công nghi ngờ có “ai đó” đang cố gắng phá hoại chuyến bay hoặc chuyển hướng máy bay tới một khu vực nguy hiểm.

Phi hành đoàn cũng nghi ngờ đây là vụ “bắt cóc” và họ không nghe theo những hướng dẫn đó. Sau khi chuyển sang kênh liên lạc dự phòng và phối hợp kiểm tra với các nhân viên kiểm soát không lưu, phi hành đoàn đã nhận ra điều bất thường. Cuối cùng, chiếc máy bay của El Al đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Ben Gurion một cách an toàn.

El Al đánh giá sự cố trên một trong những chuyến bay của hãng tới Thái Lan qua không phận Somalia không phải là sự cố an ninh và không chỉ nhằm vào hãng hàng không quốc gia Israel.

Trang tin Ynet đăng tải tuyên bố của El Al xác nhận các chuyến bay qua Somalia đã bị gián đoạn kết nối vô tuyến và đã được chính quyền địa phương cảnh báo về tình trạng này.

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn bản tin của Đài truyền hình nhà nước Israel KAN ngày 18/2 cho biết một chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc gia El Al Israel Airlines đang trong hành trình từ Phuket (Thái Lan) trở về Sân bay Quốc tế Ben Gurion (Israel) đã bị “các phần tử thù địch” cố gắng chiếm quyền kiểm soát mạng liên lạc và chuyển hướng tới một điểm đến khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục