Máy bay quân sự Mỹ hạ cánh "bất thường" xuống sân bay Nhật Bản

18:15' - 20/05/2022
BNEWS Truyền thông địa phương ngày 20/5 đưa tin một máy bay vận tải Osprey của quân đội Mỹ đã "hạ cánh bất thường" tại một sân bay ở tỉnh Kagoshima, Tây Nam của Nhật Bản.

Theo đó, chiếc máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Amami trên đảo Amami Oshima chỉ 10 phút sau khi sân bay này nhận được thông báo.

Giới chức tỉnh Kagoshima cho hay chiếc máy báy vận tải Osprey đã đến sân bay Amami vào khoảng 10h ( theo giờ địa phương). Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói rõ máy bay này được cho là thuộc tàu sân bay USS Abraham Lincoln. Hiện lực lượng chức năng đang làm rõ sự cố hạ cánh bất thường trên.

 

Máy bay Osprey có tốc độ bay nhanh như máy bay cánh bằng và có khả năng cất, hạ cánh như trực thăng song gây quan ngại cho giới chức Nhật Bản vì mức độ an toàn của nó.

Hồi tháng 8/2017, một chiếc MV-22 Osprey của thủy quân lục chiến Mỹ đã hạ cánh khẩn cấp xuống tỉnh Oita của Nhật Bản, trên bờ biển phía đông Kyushu, đến tháng 12/2016, một chiếc máy bay tương tự cũng buộc phải hạ cánh bằng bụng ở ngoài khơi Nago ở Okinawa .

Vào tháng 8/2017, đã xảy ra một vụ tai nạn với máy bay Osprey ở ngoài khơi bờ biển Australia khiến 3 quân nhân thiệt mạng. Mẫu máy bay này có động cơ phản lực gây tiếng ồn khá lớn, dẫn tới những tranh cãi tại các khu dân cư sinh sống gần các sân bay và căn cứ quân sự nơi máy bay này đồn trú./.

>>Philippines tìm thấy hộp đen của máy bay quân sự C-130 bị rơi


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục