McDonald's vẫn 'ăn nên làm ra' trong đại dịch COVID-19

17:56' - 10/11/2020
BNEWS "Gã khổng lồ" đồ ăn nhanh McDonald's đã công bố báo cáo tài chính quý III, theo đó, doanh thu đã cao hơn dự báo nhờ sự hồi phục tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, hãng vẫn tỏ ra thận trọng về triển vọng kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo, McDonald's cho biết gần như tất cả các nhà hàng của chuỗi ăn nhanh này đã mở cửa trở lại trong cả quý III vừa qua và doanh thu tại thị trường Mỹ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh nhờ các món mới, trong đó có Spicy Chicken McNuggets (gà viên chiên cay) và một chương trình ưu đãi có sự góp mặt của nam rapper Travis Scott. Thu nhập ròng của hãng đạt 1,76 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi báo cáo tài chính trên được công bố, cổ phiếu của "đại gia" này tăng lên mức 2,22 USD/cổ phiếu, cao hơn dự đoán 1,9 USD vào đầu phiên giao dịch, song đã mất 1,5% vào cuối phiên.

Dịch bệnh khiến người dân ở nhà nhiều hơn, do vậy McDonald's đã đẩy mạnh dịch vụ đặt hàng trên mạng, bán đồ ăn mang đi, giao đồ ăn tại nhà.... Nhờ đó, doanh thu tại các nhà hàng của McDonald's đã tăng 4,6% trong quý III, dù lượng thực khách ăn tại chỗ giảm.

Tuy nhiên, doanh thu ở thị trường nước ngoài của hãng kém sôi động hơn, do dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến chính phủ nhiều nước phải áp đặt các biện pháp hạn chế về thời gian mở cửa, quy định giãn cách trong nhà hàng, thậm chí có một số nơi phải đóng cửa nhà hàng. Pháp, Đức và Anh là những quốc gia chịu sự tác động nặng nề nhất do các biện pháp siết chặt này.

Cùng ngày, McDonald's thông báo sẽ phục vụ loại burger mới làm từ thực vật có tên McPlan nhằm đáp ứng nhu cầu số thực khách ăn chay ngày một tăng.

Tập đoàn đã "bắt tay"với công ty Beyond Meat để thử nghiệm món mới này tại thị trường Canada. Beyond Meat là công ty chuyên về thực phẩm thay thế thịt cho người ăn chay. Cùng với Impossible Burger, Beyond Meat là một trong số ít công ty có thể phát triển các sản phẩm thay thế giống như thịt nhất về mùi vị, kết cấu cũng như màu sắc.

Các sản phẩm này sẽ được cung cấp độc quyền cho McDonald's và sẽ được giới thiệu tại một số thị trường nhất định từ năm 2021. Bên cạnh đó, McDonald's cũng đang nghiên cứu các thực phẩm chế biến từ thực vật, thay chế cho các sản phẩm thịt gà, trứng, thịt lợn muối...trong món bánh kẹp của mình. 

Việc McDonald's bổ sung món burger chay vào thực đơn được cho là nhằm cạnh tranh với đối thủ Burger King trên thị trường đồ ăn nhanh khi hãng này lần đầu tiên tung ra món burger Whopper phiên bản chay vào tháng 4/2019 tại Mỹ.

Các chuỗi nhà hàng khác như Dunkin hay Starbucks cũng quan tâm đến phân khúc đồ ăn chay khi mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và những tác động của hoạt động chăn nuôi gia cầm đối với môi trường.

Bên cạnh đó, McDonald's cũng có kế hoạch làm phong phú hơn thực đơn của hãng bên cạnh các món mang tính biểu tượng như burger Big Mac, McNuggets hay khoai tây chiên kiểu Pháp. Dự kiến, năm tới, McDonald's sẽ tung ra món bánh kẹp gà chiên giòn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục