McDonald's vẫn 'ăn nên làm ra' trong đại dịch COVID-19
Tuy nhiên, hãng vẫn tỏ ra thận trọng về triển vọng kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Theo báo cáo, McDonald's cho biết gần như tất cả các nhà hàng của chuỗi ăn nhanh này đã mở cửa trở lại trong cả quý III vừa qua và doanh thu tại thị trường Mỹ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh nhờ các món mới, trong đó có Spicy Chicken McNuggets (gà viên chiên cay) và một chương trình ưu đãi có sự góp mặt của nam rapper Travis Scott. Thu nhập ròng của hãng đạt 1,76 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi báo cáo tài chính trên được công bố, cổ phiếu của "đại gia" này tăng lên mức 2,22 USD/cổ phiếu, cao hơn dự đoán 1,9 USD vào đầu phiên giao dịch, song đã mất 1,5% vào cuối phiên.
Dịch bệnh khiến người dân ở nhà nhiều hơn, do vậy McDonald's đã đẩy mạnh dịch vụ đặt hàng trên mạng, bán đồ ăn mang đi, giao đồ ăn tại nhà.... Nhờ đó, doanh thu tại các nhà hàng của McDonald's đã tăng 4,6% trong quý III, dù lượng thực khách ăn tại chỗ giảm.
Tuy nhiên, doanh thu ở thị trường nước ngoài của hãng kém sôi động hơn, do dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến chính phủ nhiều nước phải áp đặt các biện pháp hạn chế về thời gian mở cửa, quy định giãn cách trong nhà hàng, thậm chí có một số nơi phải đóng cửa nhà hàng. Pháp, Đức và Anh là những quốc gia chịu sự tác động nặng nề nhất do các biện pháp siết chặt này.
Cùng ngày, McDonald's thông báo sẽ phục vụ loại burger mới làm từ thực vật có tên McPlan nhằm đáp ứng nhu cầu số thực khách ăn chay ngày một tăng.
Tập đoàn đã "bắt tay"với công ty Beyond Meat để thử nghiệm món mới này tại thị trường Canada. Beyond Meat là công ty chuyên về thực phẩm thay thế thịt cho người ăn chay. Cùng với Impossible Burger, Beyond Meat là một trong số ít công ty có thể phát triển các sản phẩm thay thế giống như thịt nhất về mùi vị, kết cấu cũng như màu sắc.
Các sản phẩm này sẽ được cung cấp độc quyền cho McDonald's và sẽ được giới thiệu tại một số thị trường nhất định từ năm 2021. Bên cạnh đó, McDonald's cũng đang nghiên cứu các thực phẩm chế biến từ thực vật, thay chế cho các sản phẩm thịt gà, trứng, thịt lợn muối...trong món bánh kẹp của mình.
Việc McDonald's bổ sung món burger chay vào thực đơn được cho là nhằm cạnh tranh với đối thủ Burger King trên thị trường đồ ăn nhanh khi hãng này lần đầu tiên tung ra món burger Whopper phiên bản chay vào tháng 4/2019 tại Mỹ.
Các chuỗi nhà hàng khác như Dunkin hay Starbucks cũng quan tâm đến phân khúc đồ ăn chay khi mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và những tác động của hoạt động chăn nuôi gia cầm đối với môi trường.
Bên cạnh đó, McDonald's cũng có kế hoạch làm phong phú hơn thực đơn của hãng bên cạnh các món mang tính biểu tượng như burger Big Mac, McNuggets hay khoai tây chiên kiểu Pháp. Dự kiến, năm tới, McDonald's sẽ tung ra món bánh kẹp gà chiên giòn./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Samsung lần đầu tiên dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Mỹ trong ba năm qua
14:51' - 10/11/2020
Hãng Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã dẫn đầu về số lượng điện thoại thông minh tiêu thụ tại Mỹ trong quý III/2020, vượt đối thủ Apple Inc. lần đầu tiên trong ba năm qua.
-
Kinh tế Thế giới
EU xúc tiến áp thuế đối với 4 tỷ USD hàng hóa của Mỹ vì trợ cấp Boeing
14:43' - 10/11/2020
Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố sẽ thúc đẩy kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa và dịch vụ của Mỹ có giá trị lên tới 4 tỷ USD liên quan việc Washington trợ cấp cho hãng sản xuất máy bay Boeing.
-
Giá vàng
Giá vàng châu Á cao nhất trong gần hai tháng sau cuộc bầu cử ở Mỹ
16:51' - 09/11/2020
Trong phiên giao dịch chiều 9/11, giá vàng tại thị trường châu Á tăng lên mức cao nhất gần trong gần hai tháng
-
Chuyển động DN
Thương vụ Uber – Grubhub: “Cú huých” cho thị trường giao nhận đồ ăn tại Mỹ?
11:49' - 14/05/2020
Thông tin về việc công ty cung cấp ứng dụng gọi xe công nghệ Uber muốn “thâu tóm” công ty giao đồ ăn Grubhub đã thu hút nhiều sự chú ý của giới quan sát.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53'
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10'
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45'
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36'
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44'
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51'
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45'
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29'
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn