Mcredit chuyển đổi số nâng trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số - Chìa khóa phát triển bền vững
Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.
Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến.
Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)…, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.
Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App- trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chip, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra, còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.
Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.
Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.
Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp, nhanh và rẻ hơn, giải pháp của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.
Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ
Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị.
Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…
Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.
Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...
Ngoài ra, các quy trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.
Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống.
Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Số hóa sản xuất: Chuyển biến khá rõ nét
07:03' - 14/05/2023
Bên cạnh việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ nhằm tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, ngành lao động cũng đang xây dựng, hoàn thiện chính sách phòng ngừa về tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp.
-
Ý kiến và Bình luận
Cách biệt số hóa làm gia tăng khoảng cách về giới
16:14' - 14/03/2023
Ngày 13/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cảnh báo cách biệt số hóa đang nhanh chóng trở thành một khía cạnh mới của tình trạng bất bình đẳng giới.
-
Phân tích - Dự báo
Thách thức trong quá trình số hóa của doanh nghiệp
06:30' - 03/03/2023
Môi trường kinh doanh thay đổi đang tác động đến cơ cấu quản lý và các bên liên quan của những công ty truyền thống. Nếu không có sự chuẩn bị phù hợp, các doanh nghiệp địa phương sẽ gặp khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm
13:24' - 28/02/2023
Truy xuất nguồn gốc là một trong 8 vấn đề trong chuyển đổi số nông nghiệp. Để số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản rất cần sự tham gia từ quản lý nhà nước tới doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Cao Bằng tăng tốc chuyển đổi số từ cấp xã
14:00'
Cao Bằng là một trong những địa phương có tỷ lệ số hóa thấp nhất cả nước, điều này gây nhiều khó khăn cho chính quyền cơ sở trong tiến trình chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Google cam kết đầu tư 9 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo
09:04'
Ngày 13/8, công ty công nghệ Google cho biết sẽ đầu tư thêm 9 tỷ USD tại Oklahoma trong hai năm tới để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Viettel đảm bảo phủ sóng 5G toàn bộ địa điểm diễu binh, diễu hành
17:55' - 14/08/2025
Với 1.700 trạm 5G cả lớn và nhỏ, sóng 5G Viettel sẽ phủ toàn bộ các địa điểm diễu binh, diễu hành cũng như các sự kiện chào mừng trước thềm ngày Quốc khánh 2/9.
-
Công nghệ
Người trẻ nơi cực Nam và hành trình lan tỏa tri thức số
13:30' - 14/08/2025
Với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, phong trào "Bình dân học vụ số" đang được tuổi trẻ Cà Mau lan tỏa mạnh mẽ trên khắp địa bàn tỉnh.
-
Công nghệ
Tập đoàn Công nghệ CMC hợp tác phát triển dự án công nghệ cao với Hàn Quốc
10:21' - 14/08/2025
Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) cho biết đã hợp tác với các tập đoàn Hàn Quốc trong nhiều dự án công nghệ, đồng thời đề xuất các sáng kiến hợp tác về AI, bán dẫn, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Quảng Ninh hợp tác phát triển công nghệ số
07:30' - 14/08/2025
FPT và Quảng Ninh có hành trình đồng hành hơn một thập kỷ trong lĩnh vực chính quyền điện tử. Từ năm 2013, FPT và tỉnh Quảng Ninh đã triển khai mô hình Chính quyền điện tử đầu tiên tại Việt Nam.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế tư nhân
14:25' - 13/08/2025
Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số và chủ động tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới.
-
Công nghệ
Những trình quản lý mật khẩu "xịn sò" nhất
07:30' - 13/08/2025
Mật khẩu dường như vẫn là phương pháp phổ biến nhất để đảm bảo người đang sử dụng đúng ứng dụng hoặc dịch vụ, mặc dù việc áp dụng mật khẩu khóa, vốn được coi là an toàn hơn, còn chậm.
-
Công nghệ
Samsung ra mắt tivi Micro RGB với phân giải màn hình được hỗ trợ bởi AI
16:00' - 12/08/2025
Samsung cho biết, tivi Micro RGB 115 inch mang lại hình ảnh sống động hơn so với tivi truyền thống chỉ có đèn nền màu trắng.