Mcredit chuyển đổi số nâng trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số - Chìa khóa phát triển bền vững
Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.
Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến.
Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)…, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.
Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App- trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chip, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra, còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.
Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.
Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.
Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp, nhanh và rẻ hơn, giải pháp của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.
Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ
Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị.
Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…
Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.
Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...
Ngoài ra, các quy trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.
Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống.
Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Số hóa sản xuất: Chuyển biến khá rõ nét
07:03' - 14/05/2023
Bên cạnh việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ nhằm tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, ngành lao động cũng đang xây dựng, hoàn thiện chính sách phòng ngừa về tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp.
-
Ý kiến và Bình luận
Cách biệt số hóa làm gia tăng khoảng cách về giới
16:14' - 14/03/2023
Ngày 13/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cảnh báo cách biệt số hóa đang nhanh chóng trở thành một khía cạnh mới của tình trạng bất bình đẳng giới.
-
Phân tích - Dự báo
Thách thức trong quá trình số hóa của doanh nghiệp
06:30' - 03/03/2023
Môi trường kinh doanh thay đổi đang tác động đến cơ cấu quản lý và các bên liên quan của những công ty truyền thống. Nếu không có sự chuẩn bị phù hợp, các doanh nghiệp địa phương sẽ gặp khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm
13:24' - 28/02/2023
Truy xuất nguồn gốc là một trong 8 vấn đề trong chuyển đổi số nông nghiệp. Để số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản rất cần sự tham gia từ quản lý nhà nước tới doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Công nghệ vi sóng, hướng đi mới cho sản xuất vật liệu sạch
20:32'
Đây là công trình khoa học có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao năng lực nội địa hóa vật liệu mới trong nhiều lĩnh vực then chốt như quốc phòng, bảo vệ môi trường và bảo quản thực phẩm.
-
Công nghệ
Giá cước gói dịch vụ chơi game PlayStation Plus sẽ tiếp tục tăng
08:00'
Công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Sony (Nhật Bản) đã có nhiều cuộc thảo luận về tình hình kinh doanh thiết bị chơi game PlayStation và kế hoạch thu nhập trong tương lai.
-
Công nghệ
Apple có thể trình làng bản nâng cấp AI của Siri vào năm 2026
08:01' - 14/06/2025
Công ty công nghệ Apple (Mỹ) dường như đang đạt được tiến triển trong bản cập nhật lớn cho phần mềm Siri (hay còn gọi là trợ lý ảo tích hợp trong các sản phẩm của Táo khuyết).
-
Công nghệ
Google ra mắt bản cập nhật cho ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed
20:56' - 13/06/2025
Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã trình làng bản cập nhật nâng cấp đáng kể ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed trên các mẫu điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad.
-
Công nghệ
Mạng băng rộng cố định đạt tốc độ cao nhất trong 12 tháng qua
15:41' - 13/06/2025
Theo số liệu từ nền tảng đo tốc độ i-Speed (Trung tâm Internet Việt Nam), trong tháng 5/2025, tốc độ tải xuống trung bình mạng băng rộng cố định đạt 187,43 Mbps, tốc độ tải lên đạt 137,03 Mbps.
-
Công nghệ
Nghệ An: Sôi nổi thi đua “đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”
15:07' - 13/06/2025
Thực hiện phong trào, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thi đua nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy, thay đổi mô hình quản lý, hoạt động theo hướng ứng dụng công nghệ số.
-
Công nghệ
Robotaxi: Phép thử tầm nhìn tương lai của tỷ phú Elon Musk
08:32' - 13/06/2025
Tesla đang đối mặt với một thử thách mang tính sống còn trong tháng này khi đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ "robotaxi" tự hành tại Austin, Texas (Mỹ).
-
Công nghệ
Meta AI bổ sung tính năng chỉnh sửa video bằng trí tuệ nhân tạo
15:02' - 12/06/2025
Hiện tại, tính năng này vẫn bị giới hạn ở 50 mẫu lệnh cài sẵn và thời lượng tối đa của video là 10 giây, nhưng Meta cho biết sẽ cập nhật thêm các tùy chọn linh hoạt hơn trong năm nay.
-
Công nghệ
Bình Định: Trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho lãnh đạo sở, ngành
07:30' - 12/06/2025
Sáng 11/6, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức lớp bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyển đổi số, kỹ năng số cho cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn.