Mcredit chuyển đổi số nâng trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số - Chìa khóa phát triển bền vững
Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.
Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến.
Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)…, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.
Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App- trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chip, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra, còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.
Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.
Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.
Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp, nhanh và rẻ hơn, giải pháp của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.
Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ
Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị.
Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…
Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.
Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...
Ngoài ra, các quy trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.
Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống.
Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Số hóa sản xuất: Chuyển biến khá rõ nét
07:03' - 14/05/2023
Bên cạnh việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ nhằm tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, ngành lao động cũng đang xây dựng, hoàn thiện chính sách phòng ngừa về tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp.
-
Ý kiến và Bình luận
Cách biệt số hóa làm gia tăng khoảng cách về giới
16:14' - 14/03/2023
Ngày 13/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cảnh báo cách biệt số hóa đang nhanh chóng trở thành một khía cạnh mới của tình trạng bất bình đẳng giới.
-
Phân tích - Dự báo
Thách thức trong quá trình số hóa của doanh nghiệp
06:30' - 03/03/2023
Môi trường kinh doanh thay đổi đang tác động đến cơ cấu quản lý và các bên liên quan của những công ty truyền thống. Nếu không có sự chuẩn bị phù hợp, các doanh nghiệp địa phương sẽ gặp khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm
13:24' - 28/02/2023
Truy xuất nguồn gốc là một trong 8 vấn đề trong chuyển đổi số nông nghiệp. Để số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản rất cần sự tham gia từ quản lý nhà nước tới doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thế hệ trẻ Việt Nam dẫn dắt chuyển đổi số và xanh
07:30'
Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, trong kỷ nguyên số, chuyển đổi xanh và Cách mạng Công nghiệp 4.0, tự động hóa, số hóa và AI vừa tạo áp lực thay đổi việc làm, vừa mở ra cơ hội mới trong nhiều lĩnh vực.
-
Công nghệ
Phụ nữ Thủ đô tự chủ, sáng tạo và bứt phá trong chuyển đổi số
13:30' - 25/11/2025
Ngày 21/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Paradromics được cấp phép thử nghiệm cấy ghép chip trên não người
08:38' - 25/11/2025
Theo Bloomberg, Paradromics Inc., công ty phát triển chip cấy ghép não và là đối thủ của Neuralink do Elon Musk sáng lập, đã được nhà chức trách Mỹ chấp thuận tiến hành thử nghiệm lâm sàng đầu tiên.
-
Công nghệ
Lúa mì chỉnh sửa gen có khả năng “tự tạo” phân bón
08:26' - 25/11/2025
Các nhà khoa học tại Đại học California đã phát triển giống lúa mì có thể thúc đẩy quá trình hình thành phân bón tự nhiên ngay trong đất, mở ra triển vọng giảm ô nhiễm và tiết kiệm chi phí.
-
Công nghệ
Mỹ tăng tốc nghiên cứu khoa học bằng AI
08:25' - 25/11/2025
Tổng thống Donald Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp nhằm củng cố các sáng kiến AI của Mỹ thông qua một kế hoạch mới mang tên “Sứ mệnh Genesis” nhằm thúc đẩy việc sử dụng AI cho các mục đích khoa học.
-
Công nghệ
Khởi động chương trình hỗ trợ sinh viên nâng cao năng lực tài chính số
07:30' - 25/11/2025
Chuỗi hoạt động về tài chính số tới đây sẽ được triển khai xuyên suốt năm học 2025 - 2026 với nhiều hình thức phong phú, đa nền tảng, kết hợp hài hòa giữa kiến thức học thuật và các trải nghiệm.
-
Công nghệ
Nhật Bản xác định sáu lĩnh vực thuộc công nghệ chiến lược quốc gia
07:00' - 25/11/2025
Chính phủ Nhật Bản sẽ chỉ định các công nghệ có mức độ quan trọng cao về an ninh kinh tế là “công nghệ chiến lược quốc gia”.
-
Công nghệ
Công nghệ giúp du lịch xứ Thanh song hành cùng cuộc sống xanh
13:30' - 24/11/2025
Từ năm 2021, Lam Kinh đã tiên phong ứng dụng hệ thống thuyết minh tự động “Lam Kinh audio guide”, công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR).
-
Công nghệ
Giải pháp hữu hiệu trong triển khai chuyển đổi số ở Hà Nội
07:30' - 24/11/2025
Với sáng kiến triển khai 6 điểm “Bình dân học vụ số lưu động” ngay tại các tổ dân phố, nhiều hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đã được thực hiện thành công.

Sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App lọt Top 10 Sản phẩm tài chính số - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.
D.CEO - CIO Mcredit Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại Hội thảo đổi mới tài chính thế giới. Ảnh: WFIS.
Hệ thống dịch vụ 360 đem đến trải nghiệm tiện lợi và tối ưu thời gian cho người dùng. Ảnh: Mcredit