Mcredit chuyển đổi số nâng trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số - Chìa khóa phát triển bền vững
Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.
Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến.
Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)…, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.
Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App- trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chip, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra, còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.
Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.
Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.
Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp, nhanh và rẻ hơn, giải pháp của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.
Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ
Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị.
Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…
Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.
Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...
Ngoài ra, các quy trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.
Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống.
Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Số hóa sản xuất: Chuyển biến khá rõ nét
07:03' - 14/05/2023
Bên cạnh việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ nhằm tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, ngành lao động cũng đang xây dựng, hoàn thiện chính sách phòng ngừa về tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp.
-
Ý kiến và Bình luận
Cách biệt số hóa làm gia tăng khoảng cách về giới
16:14' - 14/03/2023
Ngày 13/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cảnh báo cách biệt số hóa đang nhanh chóng trở thành một khía cạnh mới của tình trạng bất bình đẳng giới.
-
Phân tích - Dự báo
Thách thức trong quá trình số hóa của doanh nghiệp
06:30' - 03/03/2023
Môi trường kinh doanh thay đổi đang tác động đến cơ cấu quản lý và các bên liên quan của những công ty truyền thống. Nếu không có sự chuẩn bị phù hợp, các doanh nghiệp địa phương sẽ gặp khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm
13:24' - 28/02/2023
Truy xuất nguồn gốc là một trong 8 vấn đề trong chuyển đổi số nông nghiệp. Để số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản rất cần sự tham gia từ quản lý nhà nước tới doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Những rủi ro đằng sau chiếc kính AI "biết tuốt"
14:00' - 07/10/2025
Hai cựu sinh viên Harvard tên là AnhPhu Nguyen và Caine Ardayfio đã bắt tay phát triển một cặp kính thông minh tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
OpenAI công bố tính năng tích hợp ứng dụng cho ChatGPT
09:42' - 07/10/2025
Công ty OpenAI ngày 6/10 đã công bố một tính năng mới cho ChatGPT - mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hàng đầu với 800 triệu người dùng hằng tuần.
-
Công nghệ
Sử dụng AI có trách nhiệm trong truyền thông số
15:37' - 06/10/2025
Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là AI tạo sinh đang mang đến nhiều đột phá cho ngành truyền thông.
-
Công nghệ
Công ty Pháp phát triển ứng dụng phát hiện mìn trong vùng chiến sự
08:00' - 06/10/2025
Artéka phát triển một ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện các loại mìn và vật nổ bị chôn vùi dưới lòng đất, trên mặt đất hoặc thậm chí nằm dưới nước.
-
Công nghệ
Hiện thực hóa mục tiêu phát triển công dân số trong tương lai
13:30' - 05/10/2025
Cuộc thi Robothon cấp thành phố năm 2025 được tổ chức nhằm tạo sân chơi để học sinh khám phá, nuôi dưỡng đam mê về STEM Robotics, thể hiện năng lực bản thân và giao lưu với bạn bè.
-
Công nghệ
Hội Sách Hà Nội 2025: Đồng hành cùng chuyển đổi số
07:30' - 05/10/2025
Hội Sách Hà Nội năm nay mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm mới với những ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản và công nghiệp văn hóa.
-
Công nghệ
Nvidia và Fujitsu phát triển robot AI và các công nghệ tương lai
17:00' - 04/10/2025
Fujitsu và Nvidia đang hợp tác về AI, đẩy nhanh quá trình sản xuất với các bản sao kỹ thuật số và robot để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động gia tăng tại Nhật Bản.
-
Công nghệ
OpenAI bật tính năng kiếm tiền cho ứng dụng Sora
16:34' - 04/10/2025
OpenAI cũng cho biết công ty này sẽ áp dụng mô hình chia sẻ doanh thu với ứng dụng Sora cho các chủ sở hữu bản quyền đồng ý cấp phép.
-
Công nghệ
Singapore đẩy mạnh ứng dụng xe buýt không người lái
09:30' - 04/10/2025
Dự án thí điểm sẽ được triển khai trên hai tuyến xe buýt công cộng số 400 (Marina Bay) và số 191 (One-North) trong thời gian ba năm.