Meiji tăng giá nhiều sản phẩm chủ lực do giá nguyên liệu tăng cao
Theo đó, Meiji sẽ tăng giá đối với 115 sản phẩm, trong đó có các mặt hàng chủ lực là sữa tươi và sữa chua. Giá sản phẩm sữa tươi và thực phẩm từ sữa sẽ tăng trong khoảng từ 2,8% đến 5,5%, giá mặt hàng sữa chua sẽ tăng từ 3,6% đến 6,3%, trong khi mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em cũng sẽ được tăng giá từ 7,4-7,5%.
Đây là đầu đầu tiên kể từ năm 2019, công ty Meiji mới tiến hành đợt tăng giá các sản phẩm của hãng.
Chia sẻ về lý do tăng giá, công ty Meiji cho biết giá thành sản xuất đã tăng cao khi giá nguyên liệu đầu vào tăng lên.Trước đó, Meiji đã được sự đồng thuận với 9 nghiệp đoàn sản xuất nhận ủy thác bán hàng của người nông dân về việc tăng giá nguyên liệu. Ngoài ra, Meiji cũng cho biết đã thực hiện nhiều đối sách khi giá nguyên liệu tăng cao nhưng việc duy trì giá bán hiện hành là khó khăn.
Ngoài công ty Meiji, hai công ty lớn trong lĩnh vực sản phẩm từ sữa tại Nhật Bản là Morigana Milk và Megmilk Snow Brand cũng đã đạt được đồng thuận với các nghiệp đoàn sản xuất của các địa phương tại Nhật Bản về việc tăng giá giao dịch nguyên liệu và hiện đang thảo luận về việc có tăng giá các sản phẩm của công ty hay không./.- Từ khóa :
- nhật bản
- Meiji
- sữa Meiji
- Meiji tăng giá sản phẩm
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm hơn 1.000 đồng/lít
14:39' - 12/09/2022
Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều nay 12/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giảm đồng loạt giá xăng dầu so với kỳ điều hành lần trước.
-
Thị trường
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Giá xăng có thể tăng trở lại vào cuối năm nay
08:26' - 12/09/2022
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết có "nguy cơ" giá xăng của Mỹ tăng trở lại vào cuối năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52'
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.