Meiji tăng giá nhiều sản phẩm chủ lực do giá nguyên liệu tăng cao
Theo đó, Meiji sẽ tăng giá đối với 115 sản phẩm, trong đó có các mặt hàng chủ lực là sữa tươi và sữa chua. Giá sản phẩm sữa tươi và thực phẩm từ sữa sẽ tăng trong khoảng từ 2,8% đến 5,5%, giá mặt hàng sữa chua sẽ tăng từ 3,6% đến 6,3%, trong khi mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em cũng sẽ được tăng giá từ 7,4-7,5%.
Đây là đầu đầu tiên kể từ năm 2019, công ty Meiji mới tiến hành đợt tăng giá các sản phẩm của hãng.
Chia sẻ về lý do tăng giá, công ty Meiji cho biết giá thành sản xuất đã tăng cao khi giá nguyên liệu đầu vào tăng lên.Trước đó, Meiji đã được sự đồng thuận với 9 nghiệp đoàn sản xuất nhận ủy thác bán hàng của người nông dân về việc tăng giá nguyên liệu. Ngoài ra, Meiji cũng cho biết đã thực hiện nhiều đối sách khi giá nguyên liệu tăng cao nhưng việc duy trì giá bán hiện hành là khó khăn.
Ngoài công ty Meiji, hai công ty lớn trong lĩnh vực sản phẩm từ sữa tại Nhật Bản là Morigana Milk và Megmilk Snow Brand cũng đã đạt được đồng thuận với các nghiệp đoàn sản xuất của các địa phương tại Nhật Bản về việc tăng giá giao dịch nguyên liệu và hiện đang thảo luận về việc có tăng giá các sản phẩm của công ty hay không./.- Từ khóa :
- nhật bản
- Meiji
- sữa Meiji
- Meiji tăng giá sản phẩm
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm hơn 1.000 đồng/lít
14:39' - 12/09/2022
Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều nay 12/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giảm đồng loạt giá xăng dầu so với kỳ điều hành lần trước.
-
Thị trường
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Giá xăng có thể tăng trở lại vào cuối năm nay
08:26' - 12/09/2022
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết có "nguy cơ" giá xăng của Mỹ tăng trở lại vào cuối năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
OPEC+ nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô đến hết tháng 12/2026
08:22' - 01/12/2025
Ngày 30/11, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô của toàn nhóm đến hết tháng 12/2026.
-
Thị trường
Hưng Yên: Đưa đặc sản cam đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
14:23' - 29/11/2025
Ngày 29/11, tại Khu đô thị Ecopark (xã Phụng Công - Hưng Yên), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ Cam năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ trải qua chuỗi tháng giảm giá dài nhất kể từ 2023
14:07' - 29/11/2025
Thị trường dầu mỏ tuần qua đã chứng kiến những phiên "rung lắc" mạnh, phản ánh sự giằng co giữa các yếu tố địa chính trị, triển vọng kinh tế và kỳ vọng của thị trường.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình giảm giá lớn trong dịp Black Friday 2025
16:32' - 28/11/2025
Không còn cảnh chen chúc “săn” hàng hiệu khuyến mãi trong ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) như những năm trước đây, không khí mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh chỉ sôi động hơn ngày thường.
-
Thị trường
Thêm chuỗi cửa hàng cung ứng nông sản tới người tiêu dùng khu vực phía Bắc
11:16' - 28/11/2025
Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh đã tổ chức khai trương chuỗi 20 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại tỉnh Ninh Bình, cũng là chuỗi cửa hàng đầu tiên được mở tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
-
Thị trường
Khánh Hòa bình ổn giá hàng thiết yếu sau lũ lụt
16:48' - 27/11/2025
Một tuần sau đợt ngập lụt tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa hàng hóa cơ bản được đảm bảo nguồn cung, không thiếu rau xanh, giá cả bình ổn, không tăng cao so với trước khi bị ngập lụt.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh siết chặt kiểm soát thị trường mùa mua sắm cuối năm
16:20' - 27/11/2025
Cuối năm là “mùa vàng” kinh doanh với hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu, cùng hoạt động vận chuyển, phân phối, lưu thông hàng hóa, diễn ra sôi động trên khắp TP. Hồ Chí Minh.
