Meta cân nhắc thu phí dịch vụ không quảng cáo trên Instagram và Facebook ở EU

09:11' - 13/10/2023
BNEWS Một nguồn thạo tin cho biết Meta Platforms đang cân nhắc các phương án để đưa ra các chương trình đăng ký trả phí không quảng cáo đối với người dùng Instagram và Facebook tại châu Âu.

Nguồn tin này cho hay Meta đang thảo luận nhiều phương án định giá, nhưng phương án 10 euro (10,49 USD)/tháng là phương án khả thi nhất.

 
Đề xuất này là một nỗ lực của Meta để “lách” các quy định của Liên minh châu Âu (EU) vốn có thể hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng của công ty này mà không có sự đồng ý của họ, từ đó ảnh hưởng nhiều đến nguồn doanh thu lớn này của Meta.

Đứng trước lựa chọn giữa phiên bản miễn phí có quảng cáo và một phiên bản trả phí, người dùng khả năng cao sẽ chọn phiên bản miễn phí, từ đó giúp Meta tuân thủ các quy định mà không ảnh hưởng đến mảng quảng cáo của mình.

Kế hoạch mới nói trên của Meta có mức phí cao hơn dịch vụ streaming trả phí của Netflix, với mức phí 7,99 euro đối với chương trình cơ bản. Còn đối với các phiên bản ứng dụng trên thiết bị di động, mức phí cho mỗi một tài khoản sẽ tăng lên khoảng 13 euro, vì Meta còn tính đến khoản phí hoa hồng mà các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google thu, theo thông tin trên tờ The Wall Street Journal.

Trước đó trong năm nay, Meta đã bị Ủy ban bảo mật dữ liệu của Ireland phạt 390 triệu euro với phán quyết công ty này không thể dùng cơ sở pháp lý “hợp đồng” để hiển thị quảng cáo với người dùng dựa trên hoạt động trực tuyến của họ.

Sau đó, Meta cho biết công ty này có ý định yêu cầu sự chấp thuận của người dùng tại EU trước khi cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo để thỏa mãn các quy định ở thị trường này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục