Meta nỗ lực để đáp ứng Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu

15:35' - 24/06/2023
BNEWS Liên minh châu Âu và công ty Meta (tập đoàn sở hữu Facebook và Instagram), nhất trí tiến hành kiểm tra vào tháng 7/2023, để xác minh các nền tảng mạng xã hội của Meta tuân thủ các quy định mới.

Liên minh châu Âu (EU) và công ty công nghệ Meta (tập đoàn sở hữu Facebook và Instagram), nhất trí tiến hành một cuộc kiểm tra vào tháng 7/2023, trước khi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) có hiệu lực, để xác minh các nền tảng mạng xã hội của Meta tuân thủ các quy định mới của EU.

 

Cuộc kiểm tra sẽ diễn ra tại trụ sở của Meta ở EU đặt tại Dublin. Hai bên đạt được nhất trí trên sau khi Ủy viên châu Âu phụ trách việc áp dụng DSA, ông Thierry Breton yêu cầu Meta hành động ngay lập tức đối với các nội dung đăng tải hướng đến trẻ em.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Breton cho biết ông đã có “cuộc thảo luận hữu ích” với Giám đốc điều hành (CEO) của Meta, ông Mark Zuckerberg tại trụ sở công ty ở bang California (Mỹ) về các quy định kỹ thuật số của EU.

Theo ông Breton, hơn 1.000 nhân viên của Meta đang phối hợp đưa ra biện pháp để tuân thủ DSA.

Phát biểu với báo giới ngày 23/6, ông Breton hoan nghênh các nỗ lực của Meta nhằm chuẩn bị cho các quy định mới của châu Âu, có hiệu lực từ ngày 25/8 tới. Ông bày tỏ hy vọng “các cam kết đầy hứa hẹn" của Meta sẽ trở thành hiện thực, đồng thời nhấn mạnh ô

ng sẽ "đặc biệt lưu ý" những vấn đề liên quan đến tin giả và việc bảo vệ trẻ em.

Cùng ngày, người phụ trách chính sách công của Meta, ông Nick Clegg hoan nghênh “cuộc thảo luận mang tính xây dựng” với EU.

Trước đó, đầu tháng 6/2023, ông Breton nêu rõ Meta phải công bố các biện pháp dự định áp dụng để tuân thủ DSA sau ngày 25/8, nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp phạt nặng.

Ông Breton đã có chuyến đi 2 ngày đến thành phố San Francisco (Mỹ) để đảm bảo rằng các nền tảng như Facebook, Instagram và Twitter sẵn sàng thực hiện khi đạo luật trên có hiệu lực.

Trước khi gặp CEO của Meta, ông Breton đã có cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk tại trụ sở của Twitter. Ông Breton cũng hoan nghênh các nỗ lực của Twitter trước thềm DSA chính thức có hiệu lực.

Đạo luật DSA cấm một số hình thức quảng cáo mục tiêu trên các nền tảng mạng như quảng cáo nhắm đến đối tượng trẻ em hoặc sử dụng các phân loại đặc biệt về dữ liệu cá nhân, như sắc tộc, quan điểm chính trị và xu hướng tình dục để phát quảng cáo mục tiêu.

Để tuân thủ các quy định mới, Twitter, Meta, TikTok và các nền tảng khác sẽ phải đầu tư lớn vào xây dựng các đội ngũ pháp lý, vào thời điểm mà các công ty công nghệ lớn đang cắt giảm nhân viên. Việc vi phạm các quy định của DSA có thể khiến các công ty công nghệ lớn đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu hằng năm và nếu vi phạm kéo dài sẽ bị cấm hoạt động trên lãnh thổ EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục