Meta ra mắt kính thực tế ảo mới Quest Pro

13:18' - 12/10/2022
BNEWS Meta – công ty mẹ của Facebook - hôm 11/10 đã tiết lộ một phiên bản mới của tai nghe thực tế ảo được thiết kế riêng cho các chuyên gia.

Một năm sau khi đổi tên thương hiệu với danh nghĩa xây dựng một vũ trụ thế giới ảo (metaverse), Meta – công ty mẹ của Facebook - hôm 11/10 đã tiết lộ một phiên bản mới của tai nghe thực tế ảo được thiết kế riêng cho các chuyên gia.

 

Thông báo chính thức cho hay, Meta Quest Pro trị giá 1.500 USD có một số tính năng mới nhằm cải thiện cảm giác và nhận thức của người dùng về sự có mặt của những người dùng khác trên môi trường metaverse.

Sản phẩm giúp người dùng có thể xem không chỉ thế giới ảo mà còn cả môi trường thực của họ nhờ camera hướng ra bên ngoài có độ phân giải cao.

Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng trước cho Meta Quest Pro từ thứ Ba tuần này và thiết bị sẽ được giao vào cuối tháng.

Meta cho biết họ đang hợp tác với Microsoft và những công ty khác để điều chỉnh các phần mềm kinh doanh và năng suất cho thế giới ảo để phục vụ người sử dụng Quest Pro. Theo thông báo từ hai công ty, các tính năng đang được nghiên cứu bao gồm sử dụng Quest Pro trong các cuộc họp ảo trên nền tảng Microsoft Teams.

Theo Giám đốc công nghệ Andrew "Boz" Bosworth của Meta, khoảng 1/3 ứng dụng trong kho ứng dụng Quest đã mang về hàng triệu USD doanh thu kể từ khi ra mắt.

Tổng cộng khoảng 1,5 tỷ USD đã được chi cho các trò chơi và ứng dụng trong cửa hàng Quest. Một số tựa game đình đám sắp "lên kệ" cửa hàng ảo bao gồm một trò chơi "Iron Man" được phát hành vào tháng 11 bởi Marvel Entertainment và Sony Interactive Entertainment.

Facebook đã tự đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021 để báo hiệu sự xoay trục trong việc xây dựng tầm nhìn của họ về một thế giới thực tế ảo, tăng cường tương tác mà họ coi là tương lai của thế giới số. Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi một cựu nhân viên tố giác rằng "gã khổng lồ" truyền thông xã hội đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người dùng.

Sang năm nay, Meta đang trải qua một giai đoạn khó khăn về mặt tài chính do doanh thu quảng cáo giảm và sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục