Mexico đánh giá lại sự cần thiết của cải cách thuế

07:25' - 13/03/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Mexico Arturo Herrera cho biết trong năm nay nước này sẽ đánh giá lại sự cần thiết của một cuộc cải cách thuế.
Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã cam kết không tăng thuế hoặc áp các loại thuế mới trong ba năm đầu tiên dưới thời ông cầm quyền, giai đoạn dự kiến kết thúc vào tháng Mười Hai.

Bộ trưởng Herrera cho biết vấn đề trên sẽ được giải quyết sau cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng Sáu. Hiện nguồn thu từ thuế tính trên Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mexico đang ở mức thấp nhất trong số 37 quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Ông Herrera cho biết thêm chính phủ đang điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2021 lên 5-5,5%, đồng thời cho rằng gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế nước này.

Vào tháng Một, Bộ Tài chính Mexico đã dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay là 4,6%. Đầu tháng này, Ngân hàng Trung ương Mexico đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng năm 2021 lên 4,8%.

Năm 2020, kinh tế Mexico đã sụt giảm 8,5%, mức cao nhất kể từ những năm 1930./.

>>Tổng đầu tư cố định ở Mexico giảm mạnh do COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục