Mexico duy trì lãi suất ở mức cao kỷ lục

12:17' - 10/11/2023
BNEWS Ngày 9/11, Ngân hàng Trung ương Mexico lần thứ 5 liên tiếp quyết định duy trì lãi suất tiêu chuẩn ở mức cao kỷ lục là 11,25% trong bối cảnh lạm phát trong nước tiếp tục “hạ nhiệt.”.

Lạm phát của Mexico đã giảm xuống mức 4,26% trong tháng 10 vừa qua, thấp hơn nhiều so với mức trung bình hơn 8% của năm ngoái. Điều này được cho là nhờ áp lực từ các cú sốc của đại dịch COVID-19 và xung đột Nga-Ukraine đã giảm dần. 

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Mexico dự báo triển vọng lạm phát trong nước vẫn khó khăn và có thể sẽ cần duy trì lãi suất cho vay chính thức ở mức hiện tại thêm một thời gian nữa. Ngân hàng này kỳ vọng lạm phát sẽ giảm về gần mức mục tiêu 3% trong quý II/2025.

 

Dữ liệu sơ bộ công bố tháng trước cho thấy kinh tế Mexico trong quý III/2023 đã tăng trưởng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng Trung ương Mexico nhận định nền kinh tế quốc gia tiếp tục tăng trưởng và thị trường lao động vẫn sôi động trong quý III/2023.

Nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Mỹ Latinh hy vọng sẽ hưởng lợi từ việc duy trì quan hệ kinh tế chặt chẽ với nước láng giềng Mỹ, đặc biệt là xu hướng chuyển sản xuất về gần (near shoring) khi nhiều công ty Mỹ như nhà sản xuất xe điện Tesla đã dịch chuyển hoạt động sản xuất về các quốc gia có vị trí địa lý gần với Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục