Trung Quốc quản lý chặt chẽ thị trường chứng khoán, xử lý nghiêm các sai phạm

09:06' - 24/02/2024
BNEWS CSRC sẽ thực hiện các biện pháp quản lý toàn diện như xử phạt hành chính, cấm tham gia thị trường và bắt buộc hủy bỏ niêm yết đối với các công ty vi phạm nghiêm trọng.

Ngày 23/2, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) - cơ quan quản lý chứng khoán hàng đầu của Trung Quốc, cho biết sẽ đẩy mạnh nỗ lực thực thi pháp luật cũng như tăng cường các công cụ và biện pháp nhằm ngăn chặn các sai phạm trong lĩnh vực này.

 

Phát biểu họp báo, đại diện Cục Thực thi Pháp luật thuộc CSRC cho biết CSRC sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong phạm vi quyền hạn theo quy định của pháp luật hiện hành, tăng cường nỗ lực thực thi pháp luật cùng các công cụ và chế tài xử phạt.

Cũng theo quan chức này, CSRC sẽ thực hiện các biện pháp quản lý toàn diện như xử phạt hành chính, cấm tham gia thị trường và bắt buộc hủy bỏ niêm yết đối với các công ty vi phạm nghiêm trọng.

Cơ quan này cũng sẽ chuyển hồ sơ các vụ án dân sự sang hình sự nhằm tăng cường ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp trên thị trường chứng khoán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục