Mexico và nước Anh khởi động đàm phán về FTA

15:23' - 28/07/2017
BNEWS Mexico và nước Anh đã khởi động các vòng đàm phán không chính thức về Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương.
Nhân chuyến thăm Mexico của Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh Liam Fox, hai nước đã khởi động các vòng đàm phán không chính thức về Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương nhằm tiếp tục duy trì các ưu đãi của nước Anh trong giao thương với Mexico sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Liam Fox bày tỏ hy vọng Mexico và EU sẽ sớm kết thúc quá trình nâng cấp FTA song phương, dự kiến vào cuối năm 2017. Ông Liam Fox và Bộ trưởng Kinh tế nước chủ nhà Ildefonso Guajardo cũng đã trao đổi về việc áp dụng các điều khoản của FTA nâng cấp giữa Mexico và EU vào hiệp định thương mại giữa nước Anh và Mexico, nhằm không có sự gián đoạn nào trong môi trường kinh doanh giữa hai bên.

Ngoài ra, hai bộ trưởng còn bàn về các biện pháp tăng cường mở rộng quan hệ kinh tế và hợp tác giữa hai nước, trong đó có việc tiến hành một chương trình đào tạo và trao đổi chuyên gia giữa các cơ quan chính phủ chuyên trách về ngoại thương, cùng với việc thành lập một nhóm làm việc không chính thức để thúc đẩy đầu tư song phương.

Chuyến thăm Mexico của Bộ trưởng Liam Fox khẳng định sự quan tâm và tầm quan trọng của quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia. Theo số liệu thống kê, trong năm 2016, Vương quốc Anh là bạn hàng thương mại lớn thứ 5 của Mexico trong số các nước thuộc EU, với giá trị trao đổi thương mại lên tới 5,36 tỷ USD. “Đảo quốc sương mù” cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 tại Mexico với 10,569 tỷ USD trong thời gian 1999-2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục