Trung Quốc cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Đài Loan

13:07' - 28/07/2017
BNEWS Bắc Kinh sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp của Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang đầu tư kinh doanh tại thị trường Đại lục.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 27/7, người phát ngôn của Văn phòng Công tác Đài Loan (TAO) thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, ông Mã Hiểu Quang khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp của Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang đầu tư kinh doanh tại thị trường Đại lục.

Trả lời câu hỏi về việc liệu Trung Quốc có lo ngại hay không đối với việc Foxconn chính thức tuyên bố về dự án đầu tư trị giá 10 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất màn hình LCD tại bang Wisconsin của Mỹ, ông Mã Hiểu Quang cho biết giới doanh nhân Đài Loan đều nhất trí rằng nền kinh tế Đại lục đang tiến triển theo hướng tích cực trong dài hạn, và tương lai của các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Đài Loan đang hoạt động tại Đại lục hết sức khả quan.

Theo ông Mã Hiểu Quang, Foxconn đã và đang tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư tại thị trường Đại lục ngay trong năm nay. Các hoạt động sản xuất và kinh doanh của “người khổng lồ công nghệ” Đài Loan tại thị trường này sẽ không chịu bất cứ ảnh hưởng nào sau quyết định mở rộng đầu tư sang Mỹ.

Cũng trong ngày 27/7, bốn cơ quan quản lý của Trung Quốc là Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC), Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, Bộ Công an, và Uỷ ban Quản lý Tiêu chuẩn hoá Quốc gia đã đưa ra tuyên bố chung.

Theo đó, các cơ quan này sẽ áp dụng nhiều biện pháp nhằm tăng cường bảo vệ thông tin cá nhân thông qua kiểm tra các điều khoản của 10 nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến là WeChat, Weibo, Taobao, Jingdong, Alipay, Amap, Baidu Map, Didi, Umetrip và Ctrip.

CAC cho hay động thái này là bước đi quan trọng trong việc triển khai Luật An ninh mạng đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2017, trong đó cấm các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến thu thập và bán lại thông tin cá nhân của người sử dụng.

Song song với hoạt động bảo vệ thông tin cá nhân, các doanh nghiệp cũng cần phải tận dụng tốt những nguồn thông tin này để cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho 800 triệu cư dân mạng của Trung Quốc, bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người sử dụng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục