Milicom nắm quyền kiểm soát 100% tại liên doanh Tigo Guatemala

11:37' - 16/11/2021
BNEWS Tập đoàn thông tin di động Millicom International Cellular SA (Thụy Điển) vừa đầu tư 2,2 tỷ USD mua lại 45% cổ phần tại liên doanh Tigo Guatemala từ đối tác Miffin Associates.

Qua đó, Tập đoàn thông tin di động Millicom International Cellular SA nắm quyền kiểm soát 100% liên doanh này

Giám đốc điều hành Mauricio Ramos cho biết thương vụ trên nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới của Milicom tại khu vực Trung Mỹ, sau khi mua lại doanh nghiệp của Telefónica - công ty đa quốc gia về viễn thông của Tây Ban Nha ở Panama vào năm 2019.

Năm 2020, Telefónica cũng đã đạt được thỏa thuận bán doanh nghiệp của mình ở Costa Rica cho Milicom. Tuy nhiên. Milicom đã lùi bước do đại dịch COVID-19 và Telefónica cuối cùng đã bán doanh nghiệp trên cho Liberty Latin America.

Ông Mauricio Ramos đánh giá giao dịch này phù hợp với chiến lược phân bổ vốn, bao gồm việc mua lại các cổ phần còn lại thuộc sở hữu của bên thứ ba trong hoạt động của Milicom. Từ đó, đảm bảo việc chuyển đổi hồ sơ tài chính, tăng dòng tiền và lợi nhuận bằng cách đơn giản hóa cấu trúc của tập đoàn.

Một nhóm các ngân hàng quốc tế đã tham gia tài trợ cầu nối cho thương vụ và Millicom dự định tái cấp vốn cho “cầu nối” này thông qua việc phát hành 1,5 tỷ USD nợ dài hạn, bên cạnh một đợt chào bán cổ phiếu mới trị giá khoảng 750 triệu USD được lên kế hoạch cho quý I/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục