Google cam kết đầu tư 700 triệu USD cho sáng kiến công nghệ tại Australia

09:41' - 16/11/2021
BNEWS “Đại gia” công nghệ Google ngày 16/11 đã công bố cam kết đầu tư 1 tỷ AUD (700 triệu USD) trong vòng 5 năm tới để khởi động Sáng kiến Tương lai số ở Australia.

Sáng kiến sẽ tập trung vào ba lĩnh vực, bao gồm giúp xây dựng cơ sở hạ tầng số của Australia, tập trung vào điện toán đám mây, thành lập trung tâm nghiên cứu đầu tiên của Google tại Australia, và phát triển các mối quan hệ đối tác của công ty này.

Chúng bao gồm hợp tác với Cơ quan nghiên cứu khoa học Australia (CSIRO) về năng lượng sạch và bảo vệ rạn san hô Great Barrier, cũng hợp tác với Đại học Macquarie về điện toán lượng tử.

Tham dự buổi công bố của Google Australia tại Sydney, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định khoản đầu tư của Google xác nhận niềm tin vào chiến lược số của Canberra.

Ông Morrison cho biết, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ và áp dụng công nghệ số ở Australia từ 5 năm xuống còn vài tháng.

Lĩnh vực này đang phát triển nhanh gấp bốn lần so với phần còn lại của nền kinh tế.

Ông nhấn mạnh, đổi mới số phải được kết hợp với an toàn số.

Thách thức hiện nay của các chính phủ là áp dụng các quy định của pháp luật trong thế giới thực tương tự cho thế giới số để đảm bảo thế giới số được “an toàn, an ninh và đáng tin cậy”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục