Mitsubishi Aircraft hủy hợp đồng bán 100 máy bay cho doanh nghiệp Mỹ

20:18' - 31/10/2019
BNEWS Công ty sản xuất máy bay Mitsubishi Aircraft Corp. (Nhật Bản) đã hủy hợp đồng sản xuất 100 máy bay thương mại cỡ nhỏ cho Trans States Holdings Inc. (TSH) của Mỹ.

Công ty sản xuất máy bay Mitsubishi Aircraft Corp. (Nhật Bản) ngày 31/10 đã thông báo hủy hợp đồng sản xuất 100 máy bay thương mại cỡ nhỏ “cây nhà lá vườn” đầu tiên của Nhật Bản cho Trans States Holdings Inc. (TSH) - công ty vận hành 3 hãng hàng không địa phương ở Mỹ.

Mitsubishi Aircraft Corp. cho biết máy bay SpaceJet M90, có thể chuyên chở khoảng 90 hành khách, “đã không đáp ứng được các yêu cầu” của thị trường Mỹ, trong đó có điều khoản hạn chế kích thước của các máy bay hoạt động trên các tuyến bay trong khu vực, cùng với các điều kiện khác.

Thời hạn chuyển giao máy bay SpaceJet M90 theo kế hoạch đã được lùi 5 lần tới giữa năm 2020 do chậm trễ trong quá trình sản xuất loại máy bay này. 

Mitsubishi Aircraft Corp. cho biết các cuộc thảo luận trong tương lai với TSH sẽ tập trung vào máy bay SpaceJet M100, mới được “trình làng” hồi tháng 6/2019 và đáp ứng các yêu cầu về kích thước máy bay của Mỹ. Thiết kế máy bay SpaceJet M100 có thể được điều chỉnh để vận chuyển từ 65-88 hành khách.

Trước đó, theo một thỏa thuận ký kết năm 2009 giữa Mitsubishi Aircraft Corp và TSH, có trụ sở tại Missouri (Mỹ), doanh nghiệp Mỹ đặt mua 50 máy bay thương mại – sau đó gọi là Mitsubishi Regional Jet – và có thể mua thêm 50 máy bay nữa.

Chủ tịch Mitsubishi Aircraft Hisakazu Mizutani cho hay Mitsubishi Aircraft, một công ty con của tập đoàn công nghiệp Mitsubishi Heavy Industries Ltd., hiện đã chuyển sang loại máy bay SpaceJet M100 để đáp ứng nhu cầu của thị trường Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục