Mitsubishi Motors sắp rút khỏi thị trường Trung Quốc

14:50' - 25/10/2023
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Mitsubishi Motors Corp cho biết họ sẽ rút khỏi thị trường Trung Quốc trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.

Ngày 24/10, hãng sản xuất ô tô Mitsubishi Motors Corp cho biết họ sẽ rút khỏi thị trường Trung Quốc trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm. Nhưng hãng sẽ đầu tư tới 200 triệu euro (212 triệu USD) vào liên doanh xe điện với Renault SA trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình phát triển các phương tiện không phát thải.

 
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã ngừng sản xuất tại Trung Quốc vào tháng Ba năm nay, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu địa phương và sẽ ngừng bán xe tại thị trường này ngay khi hết hàng tồn kho.

Mitsubishi chủ yếu sản xuất ô tô chạy bằng xăng tại một nhà máy ở tỉnh Hồ Nam thuộc liên doanh với Tập đoàn ô tô Quảng Châu. Doanh số bán xe của hãng tại Trung Quốc trong 8 tháng kể từ đầu năm nay đã giảm 47,6% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 12.497 chiếc.

Thông báo trên được đưa ra khi xu hướng chuyển đổi sang xe điện đang tăng nhanh trên toàn thế giới. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, vốn bị coi là chậm chấp nhận xe điện, đang nỗ lực duy trì sự hiện diện của mình trên thị trường xe điện toàn cầu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ nước ngoài như Tesla Inc. và BYD Co.

Quyết định của Mitsubishi diễn ra sau thông báo của Nissan Motor Co vào tháng Bảy rằng họ sẽ đầu tư 600 triệu euro vào liên doanh của Renault như một phần trong quá trình đánh giá quan hệ đối tác với nhà sản xuất ô tô Pháp.

Kế hoạch đầu tư mới nhất này có nghĩa là ba đối tác liên minh sẽ cùng hợp tác thành lập công ty xe điện mới, có tên là Ampere. Trước đây, Mitsubishi không nói rõ về mối quan tâm tới liên minh này, mặc dù hãng này luôn cho biết đang cân nhắc đầu tư vào Ampere.

Công ty cho biết họ sẽ mở rộng dòng sản phẩm xe chạy bằng pin thông qua liên doanh này, đồng thời có kế hoạch bán xe điện do Ampere sản xuất dưới thương hiệu riêng tại thị trường châu Âu.

Mitsubishi không phải là hãng duy nhất bị ảnh hưởng bởi doanh số sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Doanh số bán hàng của Nissan trong giai đoạn từ tháng 1-8 năm nay giảm 26,3%, Honda Motor Co. giảm 24,0%, trong khi Toyota Motors Corp cũng giảm 5,1%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục